Thị trường ô tô, - 23/04/2021 08:30 AM
Mazda đã âm thầm giới thiệu mẫu xe điện mới nhất của mình tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 (Shanghai Auto Show 2021) mang tên CX-30 EV.

Đúng như tên gọi, CX-30 EV dựa trên nền tảng của mẫu crossover CX-30 chạy bằng ICE và sẽ được sản xuất thông qua liên doanh ô tô Changan và Mazda. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn đang giấu giếm nhiều thông tin chi tiết về chiếc xe nhưng đã xác nhận rằng nó có hệ thống truyền động e-SkyActiv.

mazda-cx-30-phien-ban-chay-dien-chinh-thuc-ra-mat-tai-trien-lam-o-to-thuong-hai

Nền tảng của CX-30 EV là SkyActiv-Vehicle Architecture giống như MX-30 chạy hoàn toàn bằng điện, vì vậy mặc dù Mazda chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ về CX-30 EV, nhưng có thể sẽ có hệ thống truyền động điện rất giống với MX- 30.

mazda-cx-30-phien-ban-chay-dien-chinh-thuc-ra-mat-tai-trien-lam-o-to-thuong-hai

Nếu đúng như vậy, điều đó có nghĩa là xe sẽ được trang bị một động cơ điện ở cầu trước sản sinh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm được cung cấp bởi gói pin lithium-ion 35,5 kWh hỗ trợ sạc AC và DC. Điều thú vị là Xe hỗ trợ sạc nhanh 50 kW bằng dòng điện một chiều với chuẩn kết nối CCS, cho phép sạc pin 0-80% trong khoảng 30-40 phút.

mazda-cx-30-phien-ban-chay-dien-chinh-thuc-ra-mat-tai-trien-lam-o-to-thuong-hai

Ngoài ra, CX-30 EV cũng có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn: Cản trước hầm hố hơn, vòm bánh xe mở rộng, bậc lên xuống xe, đường ray trên nóc xe... Vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ thay đổi nội thất nào đã được thực hiện trên CX-30 EV hay không.

Vì MX-30 không được bán ở Trung Quốc nên Mazda CX-30 EV sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của nhà sản xuất ô tô này được cung cấp tại thị trường này. Thông số kỹ thuật chi tiết và giá bán của xe dự kiến được công bố vào cuối năm nay.

Theo báo Điện tử VOV

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.