Được thiết kế để khỏa lấp khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 (không dùng tên CX-4 vì trùng với model dành riêng cho Trung Quốc), CX-30 bao gồm 5 phiên bản. Đó là SE-L, SE-L Lux, Sport Lux, GT Sport và GT Sport Tech. Tại Anh, giá bán khởi điểm của chiếc xe này là từ 22.895 Bảng (gần 560 triệu theo tỷ giá hiện tại), cao hơn 3500 Bảng so với CX-3 và thấp hơn 2705 Bảng so với CX-5.
Ngay ở phiên bản tiêu chuẩn, chiếc xe đã sở hữu nhiều trang bị hot, ví dụ như đèn pha LED, màn hình HUD hay hệ thống kiểm soát hành trình radar. Hai bản SE-L và SE-L Lux sử dụng mâm 16inch trong khi các bản cao cấp hơn dùng mâm 18inch. Ngoài ra, CX-30 còn được trang bị dàn loa cao cấp của Bose, camera toàn cảnh cùng loạt hệ thống an toàn tiên tiến.
Mazda CX-30 hiện bao gồm hai tùy chọn động cơ. Đó là SkyActiv-G 2,0 lít và SkyActiv-X 2,0 lít. Trong đó, máy SkyActiv-X chỉ dành cho bản Sport Lux trở lên. Nếu như SkyActiv-G chỉ đi kèm với hệ dẫn động một cầu thì SkyActiv-X có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh i-Activ. Điểm chung là hộp số khi cả hai đều có thể đi kèm với số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Cùng với đó là công nghệ mild-hybrid 24V.
Hiện chưa rõ là CX-30 có được đưa về Việt Nam hay không.
Hãng xe Nhật đã mang một loạt các mẫu xe quen thuộc của mình đến triển lãm Motor Expo 2022 tại Thái Lan, trong đó Mazda CX-30 gây chú ý với phiên bản Carbon Edition.
Dù không phải là đi đầu nhưng bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.
Mẫu Crossover cỡ vừa của Mazda là CX-30 sắp có bổ sung thêm 2 màu mới cho sản phẩm năm 2022 và dự định cũng có thể sớm về Việt Nam khi hiện tại các mẫu CX-30 cũng đang được Thaco nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Mẫu Crossover của Mazda chuẩn bị cho năm mới với một phiên bản mới cùng với đó là hệ dẫn động tất cả 4 bánh là tiêu chuẩn.
Tại thị trường Trung Quốc, Mazda vừa trình làng phiên bản CX-30 EV sau gần nữa năm giới thiệu tại triển lãm ô tô Thượng Hải.