Mazda CX-3 sẽ được xây dựng dựa trên khung gầm của CX-5. Tuy nhiên hệ thống treo sau của xe sẽ được trang bị dạng xoắm chùm để giảm chi phí sản xuất. Bên dưới nắp ca pô sẽ là động cơ xăng 1.5 lít hoặc động cơ dầu tăng áp 1.5 lít thế hệ mới, có độ nén cao hơn đời cũ. Động cơ này sẽ phối hợp cùng hộp số tay hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Mazda CX-3 sẽ sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt và đèn pha của Mazda Hazumi concept
Năm ngoái, Mazda từng công bố với báo giới rằng hãng sẽ đầu tư đến 80 triệu USD để phát triển sản phẩm mới, và một phần đáng kể trong tổng tiền trên đã được đầu tư cho dự án xe CX-3.
Khi lưu hành trên thị trường, Mazda CX-3 sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của dòng xe Ford EcoSport, Peugeot 2008, Opel Mokka và Nissan Juke. Mazda CX-3 sẽ có chiều dài xe khoảng trên 4m, giúp nó tránh được ảnh hưởng của thuế suất. Điều này đem đến lợi thế cạnh tranh cho xe trên các thị trường ở châu Âu, Mỹ và Nhật Bản trước khi được bán rộng rãi trên toàn cầu.
Mazda Hazumi concept
Mazda CX-3 sẽ được xây dựng trên khung gầm của Mazda CX-5
Mazda CX-5
Dù không phải là đi đầu nhưng bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.
Tại Thái Lan, Mazda vừa nâng cấp thêm những trang bị cho mẫu SUV đô thị CX-3 đồng thời không thay đổi mức giá bán.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda vừa ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ, thêm một số trang bị cho mẫu SUV đô thị CX-3.
Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đưa ra đánh giá về độ an toàn cho các sản phẩm của tất cả các nhà sản xuất ô tô tại đây.
Mazda chứng tỏ rằng không bao giờ là muộn khi doanh số xe CX-3 sau 1 tháng ra mắt rất khả quan và đứng top trong số các xe SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường trong tháng 5 vừa qua và vượt mặt đối thủ Hyundai Kona.