Hệ thống phanh tái tạo năng lượng trên Mazda6 2014 sẽ chuyển đổi động năng thành điện năng và lưu trữ trong tụ điện. Sau đó tụ điện sẽ truyền năng lượng cung cấp cho hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống âm thanh, điều hòa không khí và hệ thống dẫn động cũng như hệ thống kiểm soát động cơ. Trong khi đó, theo như nguyên tắc hoạt động, năng lượng truyền tới các thiết bị trên được sản sinh ra từ động cơ.
Công nghệ mới của Mazda được gọi là i-Eloop, sẽ làm cho thiết bị của động cơ phục hồi và tái cung cấp năng lượng hiệu quả hơn. Công nghệ này giúp động cơ tiết kiệm được 5-10% nhiên liệu, ông Seita Kanai, phó Giám đốc điều hành phụ trách phòng nghiên cứu và phát triển cho biết trong một buổi họp báo.
Các tụ điện phanh tái tạo năng lượng lần đầu tiên được trang bị cho thế hệ tiếp theo của Mazda6 và được sản xuất tại nhà máy Hofu vào tháng 8. Dòng sản phẩm đầu tiên tích hợp hệ thông phanh tái tạo năng lượng của Mazda dự kiến sẽ bán tại thị trường Mỹ vào nửa đầu năm 2013.Sau đó, I-Eloop sẽ được triển khai trên các dòng sản phẩm của Mazda.
Mazda6 là sản phẩm thứ 2 của Mazda được trang bị trọn gói công nghệ Skyactiv bao gồm động cơ phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống truyền động hiệu quả hơn cũng như trọng lượng nhẹ hơn.
Đồng thời, Mazda đang chuẩn bị thay thế công nghệ Skyactiv trên các dòng sản phẩm của mình. Đến tháng 3 năm 2016 khoảng 80% sản phẩm của Mazda sẽ trang bị công nghệ Skyactiv, tăng so với 20% năm nay.
Để có thể đạt được mục tiêu đó, Mazda cho biết sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất động cơ Skyactiv lên đến 800.000 chiếc tại nhà máy động cơ Hiroshima vào tháng 10.
Bên cạnh đó, để đáp ứng lại nhu cầu tăng cao của dòng CX-5, Mazda cũng sẽ tăng năng lực sản xuất dòng CX-5 lên 240,000 chiếc/năm so vơi 200.000 chiếc vào tháng 8 tới. Trong tháng 4 doanh số bán hàng của CX-5 đạt 190.000 chiếc tăng so với mục tiêu ban đầu là 160.000 chiếc.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.