Thị Trường, - 06/11/2014 09:42 PM
Mazda Motor Corp đã chọn Thái Lan làm cơ sở sản xuất với quy mô lớn nhằm cung cấp sản phẩm cho khu vực Đông Nam Á. Ngoài nhà máy lắp ráp đang xây dựng, Mazda Motor Corp còn có kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất động cơ tại quốc gia có ngành công nghiệp ô tô lớn nhất khu vực này.

Trong một thông cáo báo chí mới đây, Mazda cho biết nhà máy sản xuất động cơ của hãng sẽ đi vào hoạt động từ quý IV năm 2015. Nhà máy này sẽ sản xuất động cơ Skyactiv-D 1.5 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Động cơ này sẽ được trang bị trên dòng xe Mazda2 hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Thái Lan.

Việc xây dựng một nhà máy động cơ ở tỉnh Chonburi, Thái Lan là bước khởi đầu của giai đoạn 2 thuộc chương trình Mazda Eco-Car được khởi xướng bởi chính phủ Thái Lan. Chương trình này được chính phủ Thái Lan dành khá nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp nước ngoài xây dựng một cơ sở công nghiệp ô tô hướng tới yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Theo Mazda, nhà máy đạt tại Thái Lan của hãng có khả năng sản xuất 30.000 động cơ mỗi năm. Năng lực sản xuất của nhà máy sẽ được tăng lên khi đi vào hoạt động ổn định.

Ngoài nhà máy lắp ráp động cơ mới, Mazda cũng đã xây dựng một nhà máy lắp ráp ở Thái Lan và sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1/2015. Nhà máy lắp ráp động cơ ở Thái Lan là cơ sở thứ 4 của Mazda bên cạnh các nhà máy tại Hiroshima, Trung Quốc và Mexico.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda, Thái Lan