Thị Trường, - 04/10/2018 03:06 PM
Không chỉ còn là tin đồn, thương hiệu xe hơi Nhật Bản mới đây đã lên tiếng khẳng định sẽ hồi sinh dòng động cơ rotary huyền thoại.

mazda-chinh-thuc-hoi-sinh-dong-co-rotary-than-thanh

Có một điều đáng tiếc nhưng cũng khá dễ hiểu là động cơ rotary sẽ không đống vai trò chủ đạo giống như trong quá khứ mà sẽ hoạt động như một hệ thống bổ sung năng lượng trên những chiếc xe điện tương lai. Theo đó, Mazda xác nhận sẽ sớm tung ra những mẫu xe điện hóa đầu tiên của mình, trong đó có cả xe điện BEV và một chiếc hybrid sử dụng hệ thống gia tăng phạm vi range-extender. Nền tảng của hệ thống này không gì khác chính là những cỗ máy rotary.

Chia sẻ trên trang Autocar, Mitsuo Hitomi – giám đốc kỹ thuật tại Mazda cho biết những hệ thống động cơ hybrid mà hãng này đang phát triển phát ra tiếng ồn thấp hơn nhiều so với các hệ thống cùng loại hiện nay. Với kích thước nhỏ và công suất lớn (so với kích thước), Mazda tin rằng những khối động cơ Wankel sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với nhiều giải pháp điện hóa. Chúng có thể cùng lúc cung cấp năng lượng cho các mô-tơ điện cỡ nhỏ và chạy được bằng nhiên liệu khí hóa lỏng LPG.

mazda-chinh-thuc-hoi-sinh-dong-co-rotary-than-thanh

Cũng theo Mazda, để hiện thực hóa cam kết cắt giảm lượng khí thải CO2 tới năm 2030 và 2050, toàn bộ dòng sản phẩm của hãng này sẽ được điện hóa trong vòng hơn 10 năm tới (trước năm 2030).Trong đó, 5% sẽ là những chiếc xe điện EV. Ngoài công nghệ trên, hãng này cũng đang gây chú ý với loại động cơ mới sử dụng áp suất nén để đốt cháy xăng, tương tự như cơ chế của động cơ diesel. Ngoài ra, Mazda cũng đang phát triển một loại nhiên liệu sinh học được chế từ tảo với khả năng giúp những chiếc xe đạt mức phát thải các-bon trung tinh trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.