Thị trường ô tô, Xe mới, - 28/06/2020 05:55 PM
Hãng xe Nhật bản đang úp mở về một phiên bản cao cấp, mạnh mẽ của hãng đối với chiếc Mazda 3 để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

mazda-3-sap-co-them-phien-ban-hieu-nang-cao-du-kien-trinh-lang-vao-thang-7

Một đoạn video trên Youtube đăng tải khá ngắn gọn khẳng định sẽ có một phiên bản gì đó rất bí ẩn sẽ được công bố vào ngày 8/7/2020.

Dựa theo những tin đồn thì có thể đồn đoán rất có thể là chiếc Mazda 3 hatchback sử dụng động cơ tăng áp đi kèm hệ dẫn động AWD. Trước đây mẫu xe này từng có một phiên bản hiệu năng cao với tên gọi Mazda 3 TCR tuy nhiên nó chỉ dành cho đường đua chứ thể phục vụ cho mục đích thương mại.

mazda-3-sap-co-them-phien-ban-hieu-nang-cao-du-kien-trinh-lang-vao-thang-7

Như vậy, có thể nói thời điểm Mazda 3 phiên bản hiệu năng cao xuất hiện là điều chắc chắn vấn đề chỉ còn nằm ở thời gian. Trước đây khá lâu, một nhân sự Mazda từng chia sẽ Mazda 3 hiệu năng cao se được trang bị động cơ 2.5L cho công suất lên đến 274 mã lực, đi kèm hộp số tự động.

mazda-3-sap-co-them-phien-ban-hieu-nang-cao-du-kien-trinh-lang-vao-thang-7

Dù có mức công suất tương đối nhưng so với các đối thủ thì chỉ năm trong top dưới. Đổi lại hệ dẫn động AWD sẽ là điểm cộng để cạnh tranh với các đối thủ như Honda Civic Type R, Volkswagen Golf R, Ford Focus RS hay những “hot hatch” như Mer A35 AMG, Audi S1 và BMW M140i.

mazda-3-sap-co-them-phien-ban-hieu-nang-cao-du-kien-trinh-lang-vao-thang-7

Tại Việt Nam, Mazda 3 hiện là dòng sản phẩm có doanh số cao, thường đứng đầu phân khúc nhưng thường là phiên bản sedan, còn phiên bản Sport - Hatchback có doanh số thấp hơn. Mặt khác kiểu dáng xe hatchback vốn chưa được người Việt ưa chuộng mặc dù có mức độ thực dụng cao như Toyota Yaris, Ford Focus hay Mazda 3 bản Sport mà người ta ưa chuộng những chiếc sedan hơn. Hiện tại chỉ mới có Mercedes-Benz A35 là chiếc xe hiệu năng cao thực sự tại Việt Nam.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.