Trở lại quá khứ, Maybach đã từng là một biểu tượng quý phái của giới thượng lưu khi được đặt ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley. Mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu này là DS8 Zeppelin cạnh tranh với đối thủ trực tiếp Rolls-Royce Phantom II. Tuy vậy thương hiệu này không trụ được quá lâu và dần bị lãng quên trong suy thoái, đến năm 1945 đã buộc phải chấm dứt sự tồn tại.
Không chịu lép vế trước Rolls-Roye Phantom và Bentley Mulsanne, năm 2002 Daimler quyết định đưa Maybach trở lại. Với hai mẫu chủ lực là 57s và 62s kèm theo một vài phiên bản đặc biệt từ những tùy chọn cá nhân hóa cho chủ sở hữu, Maybach vẫn lấy lòng được những tín đồ trung thành từ trước đó rất lâu của mình. Nhưng từng đó là không đủ để tạo nên một cuộc đột phá doanh số. Khoảng 3000 xe là con số trong mười năm kề từ khi trở lại thị trường của Maybach, đó thực sự là một con số nghèo nàn và khó để Daimler có lý do tiếp tục níu giữ đứa con đau khổ này. Đến năm 2013 hãng lại một lần nữa dứt lòng ký sổ “Bắc Đẩu” đối với thương hiệu con này.
Cũng không khó hiểu khi Maybach có quá ít mẫu mã cho dù có rất nhiều tùy chọn và cá nhân hóa nhưng bề ngoài thì gần như giống hệt S Class của Mercedes, nếu có gì đó khác mà người ta dế nhận thấy thì chỉ là logo và kích thước đồ sộ hơn. Thậm chí tại thời điểm đó ở Việt Nam nhiều người còn không biết rằng Maybach là anh em một nhà với Mercedes. Maybach sở hữu nhiều nền tảng của S Class, cũng giống như cách mà BMW là với Rolls-Royce, nhưng thương hiệu hai chữ M lồng vào nhau này không tìm ra được một lối đi riêng biệt mà luôn làm cho thị trường đặt ra câu hỏi rằng có gì khác so với “Mẹc S”. Sự ra đi lần nữa là viễn cảnh mà người ta đã thấy từ trước và chỉ chờ tuyên bố của hãng mẹ.
Câu chuyện tưởng như kết thúc thì chỉ một năm sau, Mercedes tuyên bố hồi sinh Maybach một lần nữa. Nhưng lần này Maybach không còn giống S Class nữa mà chính là S Class phiên bản đỉnh nhất, và có vẻ như hãng cũng đã tái định vị phân khúc cho thương hiệu này khi không chơi ngang mặt với Rolls-Royce nữa. Và đó là bước đi vô cùng khôn ngoan, so với doanh số trong mười năm của hai mẫu 56s và 62s thì doanh số của Mercedes-Maybach đã đạt gấp gần 9 lần chỉ trong ba năm.
Tại Việt Nam Mercedes-Maybach đang được bán chính hãng với mẫu S450, S550 và S650 với giá khởi điểm từ trên 7 tỷ đồng. Chiếc S650 Maybach mới nhất được rước về tay một đại gia Hà Tĩnh với giá trên 15 tỷ đồng. Trong năm 2017 Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra 150 chiếc Mercedes-Maybach và doanh số cuối tháng 9/2018 là 80 xe. Chiếc Maybach S Class 650 sở hữu không gian nội thất vô cùng rộng rãi và đẳng cấp nhất của Mercedes, từ da Napa của Mercedes, đến các chi tiết ốp kim loại trau chuốt, hay hệ thống giải trí Apple Carplay và Auto Android, hay thậm chí những thứ mà S Class chưa từng có trước đó như bàn làm việc như một văn phòng di động, tủ lạnh mini, bộ trang bị First Class…
Cuộc hồi sinh sóng gió nhưng kỳ diệu của Maybach thật sự thú vị. Làm mới mình bằng cách hòa nhập vào một thương hiệu cũ và nâng nó lên một tầm mới, không bán với mức giá trên trời như trước nhưng vẫn đủ để khẳng định mình là biểu tượng của sự xa hoa, Mercedes-Maybach vẫn là đẳng cấp thượng lưu.
Những hình ảnh về những chiếc Mercedes-Maybach S560 4Matic 2018 đầu tiên đã được hé lộ tại thị trường Việt Nam. Theo tiết lộ của Mercedes-Benz (MBV), mẫu xe này sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10 tới đây.