Thị Trường, - 19/04/2021 08:54 AM
Italjet Dragster cái tên “chất chơi”, “ độc dị” và hầm hố nhất phân khúc xe tay ga cao cấp vừa xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á.

 

Từ Triển lãm Indonesia International Motor Show 2021(IIMS) đang diễn ra ở Indonesia. Italjet Dragster xuất hiện như tâm điểm của sự chú ý.

Italjet Dragster  sở hữu thiết kế phá cách, chất chơi và vô cùng cá tính mạnh mẽ. Một chiếc xe tay ga khác biệt với su hướng thon gọn, sang trọng hiện nay. Italjet Dragster mới sở hữu ngoại hình bắt mắt với bộ khung thép đan lộ hẳn ra bên hông giống khung mắt cáo của Ducati Monters đời cũ, thậm chí có thể liên tưởng ngay đến dòng Monters những năm 2016-2018 nếu thấy phiên bản khung màu đỏ.

Italjet Dragster-cafeauto-1

 

Hầu hết các chi tết cơ khí trên xe đều lộ hẳn ra ngoài. Từ khung xe, động cơ thậm chí là cả nắp bình xăng.

Italjet Dragster-cafeauto-2

Yên xe cũng được thiết kế độc đáo, vẫn đam bảo sự “ngầu lòi” của xe và không kém phần êm ái thoải mái cho người ngồi.

Chiếc xe tay ga “chất chơi” này được hãng xe Ý trang bị quá nhiều công nghệ “xịn xò”.

Điểm nhấn đầu tiên về công nghệ trên Italjet Dragster nằm ở hệ thống treo và hệ thống lái (Hub Center Steering) tên theo hãng Italjet là hệ thống ISS (Independent Steering System). Đây là thành quả sáng tạo của các kỹ sư Italjet cùng đối tác “EDI of Pntedera” và đã được cấp bằng sáng chế.

Italjet Dragster-cafeauto-3

Cụ thể hệ thống ISS cho phép việc chuyển hướng bánh lái nhưng không ảnh hưởng gì đến hoạt động giảm xóc của cơ cấu treo trước, nhờ đó giảm độ rung đến tay lái. Phần tay lái và giảm xóc tách dời nhau, độc lập hoàn toàn. ISS còn được kết hợp với giảm xóc thủy lực BITUBO, giúp phân bổ trọng lượng và mang lại hiệu quả phanh tốt hơn, ổn định hơn.

Ngoài ra, Italjet Dragster được trang bị dàn chân khủng với lốp Pirelli Angel cỡ 120/70 R12 cho bánh trước và 140/60 R13 cho bánh sau. Hệ thống phanh đĩa thủy lực tích hợp kẹp phanh Brembo. Phần đĩa phanh được thiết kế đặc biệt và được tích hợp ABS hiện đại.

Italjet Dragster-cafeauto-4

Động cơ xe sở hữu thông số “đồ sộ” xứng tầm với vẻ ngoài của xe.

 Động cơ 4 van, DOHC, dung tích 200 cc (phiên bản được phân phối tại Đông Nam Á), làm mát bằng dung dịch trang bị trên Italjet Dragster,  sản sinh công suất 19,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 17Nm tại 6.250 vòng/phút.

Italjet Dragster-cafeauto-5

Intaljet cho biết hiện tại mẫu xe này sẽ tạm thời tính là limited edition.

Theo thông tin từ Hãng xe Ý, hãng này tạm thời chỉ sản xuất 499 chiếc Italjet Dragster và bán ra tại 19 quốc gia. Đặc biệt đối với Indonesia, lô xe Italjet Dragster đầu tiên được phân phối ra thị trường gồm 40 chiếc.

Italjet Dragster-cafeauto-6

 Tại Indonesia, Italjet Dragster do UTOMOCORP phân phối và chỉ có bản động cơ 200cc với hai lựa chọn, giá bán từ 137 – 145 triệu Rupiah, tương đương 216 đến 229 triệu đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Italjet Dragster, xe tay ga với thiết kế dị chưa mở bán đã cháy hàng

    Thị Trường  -  18/06/2020 3:09 PM

    Tại triển lãm EICMA 2019 vừa qua, hãng xe tay ga Ý Italjet đã một lần nữa gây sốc Thế giới khi tung ra mẫu xe tay ga quái dị Dragster. Ngoài thiết kế góc cạnh và trần trụi như một cỗ máy bước ra từ phim viễn tưởng, mẫu xe này còn nổi bật bởi cơ cấu lái gián tiếp (hub center steering) tương tự nhiều siêu mô tô của Vyrus hay Bimota.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Italjet