Xe điện, Xe mới, - 23/03/2022 08:00 AM
Thế hệ mới của mẫu xe thể thao Maserati GranTurismo sẽ có thêm phiên bản Folgore EV chạy điện hoàn toàn, nằm trong kế hoạch điện hóa toàn bộ các sản phẩm sau năm 2030.

Maserati mới đây đã “nhá hàng” phiên bản Folgore sử dụng động cơ điện hoàn toàn của mẫu xe thể thao GranTusimo thế hệ tiếp theo sắp ra mắt. Đặc biệt hơn, chiếc xe chỉ được ngụy trang một số ít các chi tiết chứ không còn mang lớp ngụy trang dày đặc như trước khi bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm trước đây.

Tuy nhiên, những tấm hình xem trước vẫn được làm tối ở một số chi tiết để giấu đi các đường nét thiết kế chủ đạo của xe. Phiên bản Folgore chạy điện của Maserati GranTurismo sẽ có cả hai cấu hình thân xe Coupe và Cabrio tương tự như các phiên bản dùng động cơ đốt trong và động cơ lai điện hybrid.

maserati-nha-hang-xe-the-thao-dien-granturismo-folgore-manh-1-200-ma-luc

Ở thế hệ mới, Maserati GranTurismo và GranTurismo Folgore đều sẽ được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe concept Alfieri được ra mắt vào năm 2014. Mặc dù vậy, xe vẫn sẽ có thiết kế được làm lại để phù hợp hơn với việc bán đại trà đến tay khách hàng.

Vì vẫn được bán ra với biến thể sử dụng động cơ đốt trong, phần đầu xe vẫn sẽ kéo dài với động cơ đốt trong được đặt trước. Lưới tản nhiệt cỡ lớn vẫn được trang bị với các hốc gió tản nhiệt bổ sung hai bên. Đèn pha cũng được làm nhỏ hơn với thiết kế đèn tương tự như bộ đèn của siêu xe Maserati MC20 đang rất được ưa chuộng.

maserati-nha-hang-xe-the-thao-dien-granturismo-folgore-manh-1-200-ma-luc

Hai bên hông, thiết kế được tinh giản, điểm nhấn là bộ mâm có thiết kế theo phong cách “đinh ba” hoàn toàn mới. Gương xe cũng được thiết kế lại, đuôi xe dạng coupe cũng được giữ nguyên và vuốt thấm tương tự như thế hệ trước đây. Đuôi xe được trang bị bộ đèn pha mới với thiết kế mỏng hơn. Ở phiên bản chạy điện mang tên Folgore, cản va sau được tinh giản đi bộ ống xả.

maserati-nha-hang-xe-the-thao-dien-granturismo-folgore-manh-1-200-ma-luc

Maserati chi biết trong năm 2022, hãng sẽ ra mắt một chiếc xe điện mạnh hơn tất cả các mẫu xe từng được thương hiệu này ra mắt trước đây. Xe được dự định công suất ở mức trên 650 mã lực, có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,5 giây. Tuy nhiên, những con số này lại có thể thuộc về MC20 Folgore, phiên bản chạy điện của mấu siêu xe MC20.

Từ nay đến năm 2030, thương hiệu xe thể thao lâu đời này sẽ chuyển dần sang điện theo kế hoạch chung “Dare Forward 2030” của tập đoàn Stellantis. Dự kiến tất cả các mẫu xe đều sẽ được điện hóa vào năm 2025. Đến năm 2030, tất cả các mẫu xe Maserati được bán ra đều sẽ sử dụng nhiên liệu điện.

maserati-nha-hang-xe-the-thao-dien-granturismo-folgore-manh-1-200-ma-luc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.