Với mức giá từ 4,26 tỷ VNĐ tại Thái Lan, Maserati Grecale mang đến làn gió mới cho người dùng trong phân khúc này khi Porsche Macan đã khá phổ biến.

Maserati vừa ra mắt mẫu Grecale – một mẫu SUV cỡ nhỏ hạng sang với cabin 5 chỗ ngồi – tại thị trường Thái Lan. Khác với thị trường quốc tế, Maserati Grecale cho xứ sở chùa vàng sẽ bán ra với hai phiên bản là GT và Trofeo, trong đó bản GT dùng động cơ 4 xy-lanh kèm hệ thống hybrid và bản Trofeo dùng động cơ V6.

maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-1

Giống như dòng sản phẩm của thương hiệu cây đinh ba Ý, Maserati Grecale lấy tên gọi từ một loại gió Đại Trung Hải thổi vào mùa đông. Kích thước chiều dài × rộng × cao của Maserati Grecale lần lượt là 4.716 × 1.897 × 1.676 mm cùng chiều dài cơ sở 2.864 mm. Phiên bản GT, Trofeo có trọng lượng lần lượt là 1.870 và 2.027 kg.

maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-2 maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-3

Maserati Grecale được phát triển dựa trên nền tảng Giorgio của Fiat Chrysler Automobiles (FCA Giorgio platform). Nền tảng này hiện đang được sử dụng trên Alfa Romeo Stelvio – mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Alfa Romeo – và chiếc Jeep Grand Cherokee mới nhất đã ra mắt vào năm 2021. So với “đàn anh” Levante của nó, Grecale có kích thước nhỏ hơn một chút.

maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-4 maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-5

Cabin của Grecale gây chú ý khi có sự khác biệt lớn so với những mẫu xe trước đó của Maserati nhờ bảng điều khiển trung tâm gồm một màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch và một màn hình điều khiển 8,8 inch. Điều này nhằm giảm việc sử dụng các nút vật lý điều khiển chức năng của xe.

maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-6 maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-7

Một số trang bị tiêu chuẩn khác của xe có thể kể đến như hai hệ thống âm thanh Sonus Faber mới, tùy chọn cao cấp nhất là 21 loa và âm thanh 3D với công suất 1.200 W; hệ thống điều hòa độc lập 3 vùng;… Ngoài ba màn hình chính trên táp-lô, đồng hồ tròn chính giữa táp-lô chuyển từ dạng cơ sang dạng đồng hồ thông minh kỹ thuật số.

maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-8 maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-9

Maserati Grecale GT được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.0 lít kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ trang bị khối pin 48 V. Khối động cơ này sản sinh tổng công suất 296 mã lực cùng 450 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ đó, chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây cùng tốc độ tối đa 240 km/h.

maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-10 maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-11

Phiên bản Trofeo của Maserati Grecale mạnh mẽ hơn nhờ động cơ xăng Nettuno được sử dụng trong siêu xe Maserati MC20, là máy V6 3.0 lít tăng áp kép. Công suất sinh ra lên tới 523 mã lực cùng mô-men xoắn 620 Nm. Khả năng tăng tốc của xe khá ấn tượng khi chỉ tốn 3,8 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 3,8 giây. Vận tốc tối đa là 285 km/h.

maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-12 maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-13

Cả hai phiên bản đều kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh AWD, bản GT cung cấp các lựa chọn chế độ lái Comfort, GT, Sport hoặc Off-road; trong khi Trofeo bổ sung chế độ Corsa.

Maserati Grecale với giá khởi điểm 6,49 triệu baht, tương đương khoảng 4,26 tỷ VNĐ. Với mức giá này, dự kiến Grecale sẽ có giá sau thuế tại Việt Nam vào khoảng 5 tỷ đồng. Đây sẽ là đối thủ chính cạnh tranh với Porsche Macan.

maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-14 maserati-grecale-ra-mat-thai-lan-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.