Thị trường ô tô, - 13/01/2022 03:00 PM
Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp cộng thêm khủng hoảng vật liệu bán dẫn đang diễn ra khắp thế giới nhưng Lamborghini vẫn có một năm đầy thành công về mặt doanh số khi có đến hơn 8.000 xe được bán ra trong năm 2021.

Trong năm 2021 vừa qua, Lamborghini đã bàn giao tổng cộng 8.405 siêu xe đến với các thị trường trên khắp thế giới. Doanh số này tăng 13% so với năm đại dịch 2020. Phần lớn doanh số được tạo nên bởi chiếc siêu SUV Urus, trong khi đó, mẫu siêu xe Huracan cũng đóng góp phần tăng không nhỏ.

mac-dai-dich-va-thieu-chat-ban-dan-lamborghini-tiep-tuc-co-ky-luc-doanh-so

Cụ thể, Lamborghini Urus bán được tổng cộng 5.021 chiếc trong năm 2021, tiếp tục nắm giữ vị thế là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu siêu xe đến từ Ý. Doanh số của Urus chiếm 59,74% tổng doanh số của Lamborghini.  Điều này lại một lần nữa cho thấy sức hút của phân khúc SUV trên thị trường.

Xếp thứ hai, mẫu siêu xe thể thao dùng động cơ V10 Lamborghini Huracan bán được tổng cộng 2.586 chiếc. Bên cạnh bốn mẫu xe Huracan EVO các phiên bản, dòng sản phẩm baby-Lambo đón thêm thành viên mới trong năm 2021 là Huracan STO.

Dòng xe đầu bảng Lamborghini Aventador bán được 798 chiếc trong năm 2021. Hiện tại Lamborghini đã dừng nhận đơn đặt hàng của Aventador và sẽ sớm dừng sản xuất xe khi tất cả các đơn đặt hàng tồn đọng được hoàn thành.

mac-dai-dich-va-thieu-chat-ban-dan-lamborghini-tiep-tuc-co-ky-luc-doanh-so

Về mặt doanh số theo khu vực, Lamborghini đón nhận nhiều thành công ở một số thị trường lớn. Tại Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương, hai thị trường này có doanh số tăng 14% so với 2020. Tại khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông, châu Phi), doanh số tăng 12%.

Thị trường Mỹ dẫn đầu với 2.472 xe được bán ra trong năm 2021, tăng 11%. Ngay sau là Trung Quốc với 935 xe, tăng 55%. Thị trường Đức tiêu thụ 706 xe (tăng 16%), ở Anh là 564 xe trong khi quê nhà Ý đón nhận doanh số 359 xe (tăng 3%).

mac-dai-dich-va-thieu-chat-ban-dan-lamborghini-tiep-tuc-co-ky-luc-doanh-so

Tính đến thời điểm này, số lượng đơn đặt hàng của Lamborghini trên khắp thế giới đã được phủ kín dây chuyền trong 12 tháng tới. Điều này có nghĩa nếu muốn đặt một chiếc Lamborghini, khách hàng phải chờ ít nhất đến năm 2023 để có xe. Trong năm nay, thương hiệu siêu xe đến từ Ý sẽ giới thiệu không ít hơn 4 sản phẩm mới, bao gồm hai phiên bản của mẫu xe thay thế Aventador, phiên bản nâng cấp của và hiệu năng cao của Urus.

Đến sau năm 2025, Lamborghini sẽ giới thiệu thêm một dòng xe mới. Dòng xe này được cho là một dòng xe chạy điện hoàn toàn, được xây dựng trên cùng nền tảng với Porsche Taycan, Audi e-tron GT. Cùng với đó, hãng cũng đã đầu tư 1,5 tỷ Euro vào công cuộc điện hóa các dòng xe của mình từ nay đến hết năm 2024.

mac-dai-dich-va-thieu-chat-ban-dan-lamborghini-tiep-tuc-co-ky-luc-doanh-so

Trong năm 2021, các đại gia Việt cũng đã liên tục đem về nước những sản phẩm mới nhất của thương hiệu siêu xe đến từ Ý. Tổng cộng có 8 chiếc Lamborghini được đưa về VIệt Nam trong năm 2021.

Trong đó có ba chiếc Lamborghini Aventador gồm 1 chiếc LP700-4, 1 chiếc Aventador SVJ và 1 chiếc Aventador SVJ Roadster. Huracan có ba chiếc gồm 1 chiếc Huracan EVO, 1 chiếc Huracan EVO RWD và 1 chiếc Huracan STO. Lamborghini Urus có thêm 2 chiếc mới được đưa về Việt Nam. Bên cạnh đó còn có thêm một chiếc Huracan LP610-4 Spyder được mang về nhưng hiện đang bị “bỏ rơi” tại cangr Tiên Sa, Đà Nẵng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.