Thị Trường, - 22/01/2014 04:23 PM
Vừa được Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu các đây chưa lâu nhưng mẫu xe côn tay giá rẻ Suzuki Raider đã tạo nên một cơn sốt trong giới chơi xe tại Việt Nam. Vậy lý do nào mẫu xe này lại tạo nên được cơn sốt ấy ? Hãy cùng Cafeauto lý giải “cơn sốt” mang tên Suzuki Raider.

Quá khứ hào hùng

Nếu như bạn là một tín đồ của tốc độ và từng tìm hiểu một chút về những mẫu xe trứ danh thì cái tên Satria của Suzuki vốn không mấy xa lạ. Mẫu xe này là tiền thân của Raider 150 vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Chiếc xe lần đầu tiên xuất hiện tại Indonesia vào năm 1998 với phiên bản động cơ 2 thì vốn đang thịnh hành vào thời điểm đó. Thế hệ thứ hai được nâng cấp và ra mắt vào năm 2002. Đến năm 2004, Suzuki bổ sung phiên bản động cơ 4 thì nhằm theo kịp xu thế.

Mẫu Suzuki Satria, tiền thân của Rader 150 tại Việt Nam

Tuy nhiên, đến năm 2006, phiên bản 2 thì 120 phân khối đã bị ngừng bán ra thị trường. Người kế nhiệm 4 thì có tên Raider 150 tiếp tục tỏa sáng, tạo tiếng vang trong phân khúc underbone thể thao.

Thế hệ đầu tiên của Raider 150 phiên bản 4 thì sử dụng động cơ của chiếc sportbike Suzuki FXR 150, là loại DOHC 150 phân khối với xi-lanh đơn, hộp số thể thao 6 cấp. Vào thời điểm mới ra mắt, Raider 150 tạo nên cơn sốt tại thị trường Đông Nam Á.

Năm 2009 chứng kiến sự thay đổi lớn ở thiết kế khi Raider 150 thừa hưởng cụm đèn pha phong cách superbike GSX-R. Mẫu thể thao underbone càng chứng tỏ được vị thế của mình trong phân khúc.

Tại Việt Nam, Suzuki Raider 150 nhập khẩu khá được ưa chuộng dù cho mức giá lên tới 90-100 triệu đồng.

Xuất hiện đúng lúc

Suzuki Raider là một kẻ thức thời và xuất hiện đúng lúc để thổi một luồng gió mới vào phân khúc xe côn tay giá rẻ đang bắt đầu nóng dần lên trọng xu thế thị trường xe máy đang bão hòa tại Việt Nam.

Trong suốt một thời gian dài, phân khúc xe côn tay giá rẻ bị Suzuki bỏ ngỏ để Yamaha tung hoành với mẫu Exciter. Người tiêu dùng luôn nóng lòng chờ đợi một luồng gió mới với một mẫu xe mạnh hơn, cá tính hơn và sự xuất hiện của Rader 150 đã giải tỏa một phần cơn khát đó.

Luồng gió mới trong phân khúc xe côn tay mang tên Raider 150

Được Suzuki hé lộ từ giữa năm 2013, nhưng mãi đến đầu năm 2014 thì những chiếc Raider đầu tiên mới được bán chính thức. Chính sự chờ đợi quá lâu của người yêu Raider đã tạo nên cơn sốt khi lô xe đầu tiên gần 1000 chiếc được Suzuki đưa về các đại lý đã bán hết trong 2 ngày đầu tiên.

Một chiếc xe mạnh mẽ và cá tính

Thiết kế của Raider thiên về chất thể thao và 1 chút “bụi” nên tạo sức hút mạnh với người dùng trẻ tuổi. Raider có một nét rất riêng mà khi đi trên phố bạn sẽ dễ dàng nhận ra. Nó sẽ không dễ gần và dung hòa như Exciter khi ai cũng có thể dùng. Chính thiết kế này khiến đối tượng khách hàng của Raider hẹp lại.

Thiết kế của Raider thiên về chất thể thao và 1 chút “bụi”

Xét về tổng thể, Raider khá thấp và tạo cảm giác hơi chồm về phía trước để thể hiện tốc độ và sức mạnh của mình. Raider tạo ấn tượng bởi cụm đèn pha to bản cùng động cơ 150cc màu vàng nổi bật. Các chi tiết như ốp hông, ống xả, gác chân được thiết kế thể thao. Đuôi xe vuốt nhọn cùng cặp đèn xi-nhan rời. Có lẽ thiết kế đèn xi-nhan là điểm bị nhiều người dùng chê nhiều nhất vì tính thẩm mỹ và bất tiện của nó.

Động cơ 150 phân khối của Raider

Raider 150 được trang bị động cơ 150 phân khối cho công suất 16 mã lực, "ăn đứt" Exciter với khối động cơ 135 phân khối, công suất 12 mã lực. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, giảm xóc sau dạng đơn monoshock, hệ thống phanh đĩa trước và sau cùng bộ mâm 5 chấy chữ “Y” độc đáo.

Cơn sốt nhất thời

Suzuki đưa ra mức giá đề xuất cho Raider là 46,9 triệu. Mức giá này chỉ bằng khoảng một nửa so với xe nhập và đắt hơn mẫu xe côn tay đang làm mưa làm gió trên thị trường là Exciter của Yamaha chỉ 6 triệu đồng. Đây được xem là mức giá cạnh tranh và hấp dẫn người dùng.

Tuy nhiên, tình trạng khan hàng khiến các đại lý đang đẩy giá lên cao hơn khoảng 2-4 triệu so với giá đề xuất. Dự kiến khi lượng xe đáp ứng đủ nhu cầu của người hâm mộ, Raider sẽ nhanh chóng giảm về mức giá đề xuất và cơn sốt này sẽ hạ nhiệt dần do đối tượng khách hàng yêu thích mẫu xe này cũng không nhiều. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.