Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 24/05/2021 11:49 AM
Quay trở lại thị trường sau thời gian trầm lắng, doanh số có phần cải thiện tuy nhiên các đợt dịch Covid-19 tái bùng phát dẫn đến việc sản xuất, nhập khẩu linh kiện của Suzuki bị ảnh hưởng có khả năng dẫn đến nguồn xe ô tô không đủ cấp ra.

Việc thiếu các linh kiện sản xuất ô tô ở thị trước quốc tế đặc biệt là các vật liệu bán dẫn ngày càng đến gần và lan truyền đến khu vực châu Á  đặc biệt là Suzuki là hãng xe có thể chịu ảnh hưởng đầu tiên. Theo đó trong tháng 4, nhiều tư vấn tại các đại lý cho biết sẽ có các lô xe bị giao chậm hơn dự kiến, một số đơn hàng cũng bị cắt giảm do nguồn cung từ nhà máy không đủ để nhập khẩu.

anh-huong-dich-benh-suzuki-co-kha-nang-khong-co-xe-de-ban

Ngay cả Suzuki Swift có sức mua không bằng Ertiga hay XL7 thì cũng đã hết hàng và trong tình trạng chờ phiên bản mới từ Thái Lan. Vấn đề này khác tiếc cho Suzuki khi đang được thị trường đón nhận nhưng lại không đủ hàng để bán. Phía Suzuki Việt Nam cũng đang nổ lực để đáp  ứng đủ nguồn hàng trong thời gian tới.

Theo Vama thì doanh số cộng dồn của XL7 và Ertiga trong tháng 3 đạt 1.275 xe, đây cũng là doanh số kỷ lực của 2 mẫu giúp Suzuki vươn lên trong thời gian gần đây. Theo báo cáo của Suzuki thì tổng lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam gồm xe máy lẫn ô tô tính đến tháng 3/2021 đạt hơn 1 triệu xe.

Dù thiếu linh kiện sản xuất xe, tuy nhiên Suzuki Việt Nam vẫn đảm bảo được các phụ tùng thay thế cho các sản phẩm đuọc bán ra nhờ việc cải tiến mở rộng diện tích kho chứa và chủ động gia tăng số lượng phụ tùng. Tính đến tháng 4/2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế nhằm tránh hiện tượng VOR (xe nằm chờ sửa chữa do không có phụ tùng).

anh-huong-dich-benh-suzuki-co-kha-nang-khong-co-xe-de-ban

Sau thời gian tập trung thay đổi chiến lược bằng nhiều phương pháp bán hàng và sau bán hàng, thương hiệu Suzuki dần xuất hiện nhiều hơn trên phố. Ngoài ra hãng cũng liên tục đưa ra các chương trình trợ giá ưu đãi cho người dùng khi mua xe. Đặc biệt là việc nuôi xe với khi giãn cách tần suất bảo dưỡng, điều chỉnh giá phụ tùng, công khai giá trên website giúp người dùng nhẹ đầu khi đem xe đi kiểm tra định kỳ đồng thời tăng thời gian bảo hành động cơ hộp số lên 5 năm hoặc 150.000km cho các dòng xe du lịch. Hiện tại người mua sẽ được hỗ trợ từ 15-25 triệu đồng dựa trên các hình thức khi mua các dòng xe Suzuki.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Suzuki, xe Suzuki,