Thị Trường, - 19/05/2018 03:57 PM
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 231 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 10,2 triệu USD.

Trong tuần này, có 97 chiếc ô dưới 9 chỗ làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 2,5 triệu USD, chiếm 42% lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu. Hơn 90% toàn bộ số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh.

luong-o-to-ve-viet-nam-giam-manh-trong-tuan-qua

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Đức và Thái Lan lần lượt là 45 chiếc và 40 chiếc. Tính chung số xe từ hai thị trường này chiếm tới 88% lượng xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kí nhập khẩu trong tuần qua.

Đối với loại xe ô tô tải, có 82 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 1,5 triệu USD. Toàn bộ lượng xe tải đăng kí tờ khai nhập khẩu trong tuần qua có xuất xứ từ Thái Lan.

Bên cạnh đó, cả nước nhập khẩu 52 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo là 6,23 triệu USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Thái Lan là 25 chiếc, từ Hàn Quốc là 12 chiếc, từ Trung Quốc là 7 chiếc, còn lại xuất xứ từ Nhật Bản, Pháp, Ôxtrâylia, Italia và Nga.

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng với 43 chiếc, chiếm tỷ trọng tới 83%.

Ngoài ra, cả nước nhập khẩu 52 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo là 6,23 triệu USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Thái Lan là 25 chiếc, từ Hàn Quốc là 12 chiếc, từ Trung Quốc là 7 chiếc, còn lại xuất xứ từ Nhật Bản, Pháp, Ôxtrâylia, Italia và Nga.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.