Xe mới, - 12/09/2018 10:23 PM
Trong năm 2018, phân khúc ô tô hạng B ra mắt một loạt các mẫu xe hoàn toàn mới và nâng cấp tính năng tiện nghi, an toàn hơn để hướng đến khách hàng tiêu dùng trên thị trường Việt Nam.

Phân khúc hạng B có dung lượng và doanh số bán ra với số lượng lớn. Vì vậy, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới luôn tung ra một loạt mẫu xe hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp từ những chiếc hatchback, sedan, crossover, SUV, MPV.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA). Tính đến hết tháng 7/2018, doanh số tổng của nhóm ôtô B đạt 29.840 xe, chiếm khoảng 30% toàn thị trường xe du lịch.

Sedan sôi động trên thị trường

Hyundai Accent 2018

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Mở màn cho sự sôi nổi ở phân khúc hạng B phải kể đến Hyundai Accent ra mắt tháng 4 vừa rồi. Mẫu xe này có lưới tản nhiệt hình thác nước với các thanh mạ chrome bên trong được thay bằng các thanh nhựa màu đen khá đơn giản, đèn pha chiếu sáng dạng halogen.

Bên cạnh đó, nội thất Hyundai Accent tích hợp tiêu chuẩn khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, camera lùi, cửa gió cho hàng ghế sau, điều khiển giọng nói (Apple Carplay, Androun Auto) và kiểm soát hành trình. Nếu Hyundai Thành Công giữ nguyên hàng loạt trang bị hiện đại trên cho bản lắp ráp thì tiện nghi của Accent tỏ ra vượt trội hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc.

Về sức mạnh vận hành, xe vẫn sử dụng loại động cơ Kappa 1.4L MPI, cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Giá bán Hundai Accent từ 470-540 triệu đồng.

Toyota Vios 2018

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Tiếp đến là Toyota Vios 2018, mẫu sedan hạng B này ra mắt tháng 8 với ngoại hình trẻ trung hơn. Để có thể cạnh tranh các đối thủ, Toyota trang bị rất nhiều công nghệ trên Vios 2018, điển hình như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, thậm chí trang bị lên đến 7 túi khí.

Toyota Vios 2018 sẽ được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau bao gồm:  Vios G 1.5AT có giá 606 triệu đồng, Vios E 1.5AT có giá 569 triệu đồng và Vios E 1.5MT có giá 531 triệu đồng.

Nissan Sunny

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Mẫu xe sedan hạng B – Nissan Sunny phiên bản nâng cấp đã chính thức được giới thiệu tại sự kiện do một đại lý Nissan Tp.HCM tổ chức vào đầu tháng 9, diện mạo bên ngoài thay đổi, nội thất và có thể sẽ bổ sung thêm tính năng để cạnh tranh các đối thủ.

So với đối thủ trực tiếp vừa được ra mắt – Toyota Vios thì Sunny có phần bị ‘lép vế’ về những trang bị bổ sung và thiết kế ‘hợp thời’.

Ngoài ra, những cái tên như Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Ford Fiesta, Mazda2, Chevrolet Aveo hay Nissan Sunny có doanh số khiêm tốn trên thị trường năm nay.

Hatchback trầm ấm trên thị trường

2018 đánh dấu sự trở lại phân khúc hạng B trên thị trường với sự xuất hiện của Toyota Vios, Honda Jazz, Suzuki Swift và Ford Fiesta.

Honda Jazz 2018

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Toyota Yaris và Honda Jazz đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, và gặp không ít khó khăn để vượt qua rào cản Nghị định 116. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu, Honda Jazz chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua với 3 phiên bản khác nhau, đi kèm giá bán từ 539 – 624 triệu đồng. Kể từ thời điểm ra mắt, mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự ưu ái của khách hàng Việt Nam. Liên tục trong 5 tháng, Honda Jazz đã bán được 1.164 xe, đỉnh điểm là tháng 5/2018 với 421 xe.

Toyota Yaris 2018

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Toyota Yaris 2018 dù mới chỉ được bán ra trong tháng 8/2018 và chưa có thống kê về mặt doanh số. Nhưng trong năm 2017, mẫu xe này cũng đạt được doanh số tổng cộng 2.197 xe, chủ yếu thuộc về phiên bản Yaris G. Ở lần trở lại trong năm 2018, Toyota Việt Nam chỉ còn phân phối duy nhất phiên bản này với giá án 650 triệu đồng.

Ngoài ra, không thể bỏ qua Suzuki Swift 2018 khi phiên bản nâng cấp này đã ra mắt trong sự kiện kín ở đại lý. Suzuki Swift 2018 là phiên bản hoàn toàn mới với ngoại hình thay đổi, thêm nhiều công nghệ hiện đại nhưng sẽ gặp nhiều bất lợi vì chỉ sử dụng động cơ 1.2L, công suất 83 mã lực.

Crossover cạnh tranh “gay gắt”

Phân khúc crossover cỡ nhỏ sôi động hơn khi có sự tham gia của 2 "tân binh" Hyundai Kona và Honda HR-V, tạo ra thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Ford Ecosport 2018

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Ford EcoSport 2018 thống trị từ trước đến nay ở phân khúc này, số lượng bán ra trung bình gần 400 xe/tháng.

Về thiết kế ngoại thất, Ford Ecosport chỉ được trang bị bộ đèn pha Halogen bóng Projector, tuy nhiên phần đầu của Ford Ecosport vẫn toát lên được vẻ cơ bắp đặc trưng của các dòng xe Mỹ với bộ lưới tản nhiệt có kích thước lớn hình lục giác, bộ la-zăng hợp kim nhôm 16 và 17 inch.

Ford Ecosport phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ 1.0L Ecoboost cho công suất tối đa chỉ 125 mã lực và momen xoắn đạt 170Nm. Hyundai Kona sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, Ford Ecosport được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Giá bán Ecosport từ 545-689 triệu đồng.

Hyundai Kona

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Hyundai Kona vừa ra mắt có giá bán từ 615-725 triệu đồng gây nhiều tranh cãi trong người tiêu dùng. Hầu hết đều cho rằng mức giá này khá cao với một thương hiệu xe Hàn. Tuy nhiên, thực tế trang bị trên Hyundai Kona 2018 nhiều hơn về số lượng và chất lượng tiện ích cũng cực kỳ đáng giá.

Hyundai Kona theo đuổi xu hướng mới giống Mitsubishi Xpander khi đặt đèn pha xuống thấp, đẩy đèn định vị lên bên trên. Tuy nhiên, việc đặt xuống thấp khiến đèn pha dễ bị bám bẩn. Đèn pha và đèn định vị trên Kona đều sử dụng công nghệ LED.

Nội thất của Hyundai Kona trẻ trung và bắt mắt. Vô-lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh, bao gồm cả hệ thống ga tự động Cruise Control. Bên cạnh đó là khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh. Bản cao cấp nhất có thêm cửa sổ trời.

Honda HR-V

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Honda Việt Nam (HVN) dự kiến sẽ giới thiệu chiếc xe đô thị hoàn toàn mới Honda HR-V vào ngày 14/8 tới. Chiếc xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ Ford Ecosport và Hyundai Kona trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ. Sự hiện diện của HR-V sẽ giúp phân khúc SUV hạng B trở nên sôi động hơn bởi lâu nay, phân khúc này vốn là sân chơi riêng của Ford Ecosport.

Theo nguồn thông tin từ đại lý, Honda HR-V sở hữu khá nhiều tính năng và công nghệ mới như phanh tay điện tử, hệ thống giữ phanh tự động (brake hold), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)…

Dự kiến, mức giá bán lẻ của Honda HR-V sau khi ra mắt thị trường sẽ nằm ở khoảng gần 900 triệu đồng, cao hơn nhiều so với 2 đối thủ lắp ráp trong nước Hyundai Kona (615-725 triệu đồng) và Ford Ecosport (545-689 triệu đồng).

MPV có luồng gió mới

MPV lai crossover là phân khúc còn mới mẻ tại Việt Nam, với sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander và sắp tới là Toyota Rush.

Kia Rondo

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Ngoại hình Kia Rondo hiện đại với thiết kế mới. Đầu xe thon gọn và to dần về phía đuôi. Rondo sử dụng nhiều đường cong ở ngoại thất làm cho chiếc xe có cảm giác khá mượt mà, mâm xe 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ. Đây là kiểu thiết kế thường thấy trên các mẫu xe MPV.

Thiết kế nội thất của KIA Rondo khá hài hòa và gọn gàng. Rondo sử dụng nội thất tông màu kem làm chủ đạo, ghế xe màu kem cho cảm giác thoáng xe nhưng dễ bẩn. Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm. Màn hình trung tâm 8 inch tích hợp nhiều kết nối, giải trí. Hàng ghế thứ 2 có thêm rèm che nắng tiện dụng.

Theo giá bán từ KIA Việt Nam, Kia Rondo có giá từ  669 triệu đồng

Mitsubishi Xpander

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Khác biệt hẳn với loạt xe của Mitsubishi trước đây, Xpander gây được sự chú ý lớn từ phía người tiêu dùng sau khi ra mắt tối 8/8. Xe có ưu điểm về thiết kế, 7 chỗ ngồi, nhiều công nghệ và đặc biệt là mức giá chỉ ngang với một chiếc sedan hạng B. Sử dụng động cơ 1.5L 4 cấp 4 xy-lanh, sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Giá bán của Xpander là 550 triệu đồng đối với bản MT và 650 triệu đồng đối với bản AT. Nhưng thực tế sẽ giảm thêm khoảng 20 triệu đồng khi bán chính thức. Mức giá tốt cho một mẫu xe 7 chỗ tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

Toyota Rush

lua-chon-o-to-nao-o-phan-khuc-hang-b-tai-viet-nam

Dự kiến, Toyota Rush sẽ tung ra thị trường vào cuối tháng 9. Mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ nhưng có kiểu thiết kế lai MPV. Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander vừa ra mắt 8 vừa qua.

Toyota Rush sở hữu phong cách nội ngoại thất thể thao, lịch lãm. Bên cạnh đó, Mẫu xe này sử dụng duy nhất loại động cơ xăng 1,5 lít sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Giống như đối thủ Xpander, Toyota Rush được trang bị hệ thống cân bằng điện tử.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.