Đồng Won tăng gần 5% so với USD trong ba tháng cuối năm 2012, thu nhập hàng quý của Hyundai đạt 1.8 9nghìn tỷ Won (1.8 tỷ USD), thấp hơn hơn con số 2 nghìn tỷ Won (hoảng 2 tỷ USD) cùng kỳ năm 2011.
Nếu giá trị đồng Won tiếp tục tăng, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho Hyundai. Trong khi đó, đồng Yen Nhật đang yếu dần sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ đề từ xứ sở mặt trời mọc để giảm giá thành sản xuất.
Lee Won Hee, Giám đốc tài chính Hyundai cho biết: “Tỷ lệ tăng giá của đồng Won có thể sẽ tiếp tục tăng trong 2 quý sau của năm nay. Đồng Yen đang yếu dần sẽ giúp các hãng xe Nhật tiếp thị sản phẩm tốt hơn, đặc biệt ở các thị trường mà chúng tôi và họ đang cạnh tranh gay gắt với nhau như Úc và Nga”.
Bên cạnh đó, Hyundai còn phải trả tổng cộng 255 triệu USD để bồi thường cho việc công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu trước đây. Trong tháng 11 năm 2012, Hyundai và Kia thừa nhận sai sót khi kiểm tra xe dẫn đến việc cung cấp sai thông tin tiêu thụ nhiên liệu của khoảng 900.000 chiếc xe, và hai hãng này cam kết sẽ đền bù cho khách hàng.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.