Theo chia sẻ của Honda Việt Nam, tổng sản lượng trong 3 năm của PCX tại thị trường Việt Nam là 65,5 nghìn xe. Tuy nhiên, nếu so sánh với tổng số gần 6 triệu xe máy Honda đã bán tại thị trường Việt Nam trong 3 năm qua, con số 65,5 nghìn xe PCX trở nên quá nhỏ bé khi chỉ chiếm khoảng 1% doanh số.
Mẫu PCX cũ vốn khá mờ nhạt trên thị trường trong thời gian qua
Vì vậy, Honda PCX khó có thể coi là mẫu xe thành công của Honda Việt Nam trong thời gian qua hay nói đúng hơn đây là một mẫu xe thất bại về mặt doanh số. Chính vì thế PCX mới với ít thay đổi sẽ khó tạo nên một bất ngờ về mặt doanh số.
Mặc dù ở thế hệ mới, Honda Việt Nam đã cố gắng “trẻ hóa” mẫu xe được xem là chỉ thích hợp cho những quý ông trên U40 và không dành cho phái nữ. Xét về tổng thể, PCX mới vẫn giữ nguyên vóc dáng của chiếc PCX thế hệ cũ vốn khá mờ nhạt trên thị trường xe máy Việt Nam trong thời gian qua. Phần đầu xe với kích thước quá khổ nhưng phần đuôi lại nhỏ bé khiến chiếc xe thiếu đi tính cân đối. Đây chính là điểm mà người tiêu dùng thất vọng nhiều nhất ở mẫu xe này. Chính sự xa lạ trong thiết kế đã đẩy đối tượng người dùng của mẫu xe này hẹp lại và không dành cho số đông như các mẫu xe Honda khác.
Chính sự xa lạ trong thiết kế đã đẩy đối tượng người dùng của mẫu xe này hẹp lại và không dành cho số đông như các mẫu xe Honda khác.
Với phong cách thiết kế châu Âu có vóc dáng khá to lớn và đồ sộ nên mẫu xe này có nhược điểm vận hành kém linh hoạt và sẽ gây một số bất tiện trong sử dụng như vướng víu trong việc di chuyển trên những con phố nhỏ hay khả năng luồn lách giữa một rừng xe cộ trong giờ cao điểm. Kích thước xe đồ sộ có phần không phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, nếu bạn là một người cao trên 1m70 và cân nặng trên 70kg thì hãy nghĩ đến chuyện “người và xe hòa quyện vào nhau”.
Nhược điểm của mẫu xe này tại Việt Nam chính là vóc dáng đồ sộ và thiếu cân đối
Bên cạnh đó PCX có giảm xóc trùng, phát ra tiếng kêu khó chịu khi gặp đường xấu. Ngoài ra cũng cần lưu ý giá trị bán lại của xe trên thị trường khá thấp (xe PCX đời 2011 chạy khoảng 10.000 km hiện chỉ có giá khoảng 35-40 triệu đồng) sẽ không phù hợp cho người có nhiều tính toán khi muốn bán lại xe.
Động cơ của PCX mới vẫn là loại 125cc hiện đang sử dụng trên các mẫu xe ga tại Việt Nam như Sh, Sh mode, Lead, AirBlade…Loại động cơ này gần như không có cải tiến mới và có vẻ đuối sức với kích thước của xe.
Với mức giá đề xuất của mẫu xe này là từ 51.990.000đ đến 54.490.000đ, PCX mới sẽ khó cạnh tranh với chính các mẫu xe Honda trên thị trường khi SH Mode chỉ có giá 50 triệu đồng và Sh125 chỉ có giá 66 triệu đồng. Trong khi với tầm giá 50 triệu đồng khách hàng sẽ có những lựa chọn của các hãng xe khác như People 16 Fi của Kymco có giá 45 triệu đồng, Lamsport của Lambretta với giá 46,5 triệu đồng, Liberty của Piaggio có giá 57 triệu đồng, Shark 170 có giá 60 triệu đồng,…
PCX mới sẽ khó tạo ra một bất ngờ về doanh số
Trong bối cảnh thị trường xe máy đang “ế chỏng chơ” như hiện nay thì việc Honda tung ra PCX mới sẽ gây bất lợi cho mẫu xe này khi sức mua của thị trường trong đợt mua sắm tết được đánh giá là mạnh nhất trong năm lại quá ảm đạm và nhiều ý kiến cho rằng mẫu xe này sẽ khó tạo nên một cơn sốt như các mẫu xe Honda khác tại thị trường Việt Nam.
Ảnh: Tinh tế
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.