Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 11/09/2023 11:26 AM
Mặc dù đang thời điểm cuối tháng Ngâu, nhưng nhiều mẫu SUV phổ thông vẫn có mức giảm sau hơn trăm triệu và có thể kéo dài đến tháng sau nhằm kích cầu mua sắm.

Thông thường tháng Ngâu thường là tháng kiêng kỵ việc mua sắm theo phong tục truyền thống, thế nên sẽ có rất nhiều ưu đãi mạnh. Tuy nhiên năm nay có vẻ khác khi từ đầu năm đã bắt đầu có các chương trình trợ giá mạnh bởi nhiều yếu tố liên quan tới kinh tế.

Honda CR-V

Đây là mẫu xe có các chương trình ưu đãi sớm nhất và kéo dài nhất. Ở thời điểm hiện tại Honda CR-V đang có ưu đãi chính hãng gần 150 triệu đồng trong tháng 9. Ngoài ra để đẩy mạnh doanh số nhiều đại lý cũng sẵn sàng tặng thêm 50 triệu đồng trừ thẳng vào giá bán.

Vì là mẫu xe lắp ráp nên còn được hưởng thêm chính sách 50% từ Nhà nước thế nên có mức cộng gộp tổng ưu đãi lên đến gần 250 triệu đồng. Hiện tại giá niêm yết của Honda CRV từ 998 triệu đồng đến 1.118 tỷ đồng cho 3 phiên bản khác nhau.

Theo báo cáo của Vama và hãng thì Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7 với 467 xe bán ra thị trường. Hiện đang có nhiều tin đồn về việc giảm giá mạnh ngoài yếu tố kích cầu doanh số thì còn được cho rằng đây là động thái xả hàng để chào đón phiên bản mới.

Subaru Forester

Mặc dù có thế mạnh về khả năng vận hành có phần hơn so với các đối thủ trong phân khúc, tuy nhiên tổng thể khó hợp với thị hiếu người dùng Việt nên doanh số của Subaru Forester khó được như mong đợi dù giá xe đã dễ chịu hơn trước khi chuyển sang nhập từ Thái Lan.

loat-xe-suv-tung-lam-mua-lam-gio-thi-truong-hien-dang-ban-re-hon-tu-100-den-200-trieu-dong

Để tiếp tục tăng sức hút của người dùng, Subaru vẫn tiếp tục duy trì ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho Subaru Forester với 3 phiên i-L, i-L EyeSight và i-S EyeSight đang có mức giá niêm yết 969 triệu, 1.099 tỷ và 1.199 tỷ đồng. Như vậy nếu tính nhanh thì xe có mức giảm từ 117 triệu đồng đến 144 triệu đồng.

Ngoài ra với những xe có số Vin 2022 sẽ được tặng kèm thêm gói bảo hiểm thời năm 3 năm có giá trị 29 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, i-L EyeSight là 60 triệu đồng và i-S EyeSight là 36 triệu đồng. Chưa kể một số phụ kiện đi kèm khác tùy phiên bản.

Toyota Fortuner

Từng một thời làm mưa làm gió trong phân khúc SUV 7 chỗ, nhưng việc chậm đổi mới đã khiến cho Toyota Fortuner không còn giữ được sức hút cao như thời điểm ban đầu. Hiện xe đang được đại lý giảm giá từ 50 đến 80 triệu đồng tùy phiên bản.

loat-xe-suv-tung-lam-mua-lam-gio-thi-truong-hien-dang-ban-re-hon-tu-100-den-200-trieu-dong

Ngoài ra, một số phiên bản được lắp ráp trong nước còn được hưởng thêm ưu đãi 50% phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước. Như vậy nếu tính nhanh thì tổng ưu đãi của các phiên bản lắp ráp trong nước sẽ được giảm cao nhất lên tới 125 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner được phân phối tới 5 phiên bản có mức giá dao động từ 1.026 đến 1.478 tỷ đồng. Hai phiên bản sử dụng máy xăng dung tích 2.7L được nhập từ Thái Lan, phiên bản máy dầu 2.4L và 2.8L được lắp ráp trong nước.

Ford Territory

So với các đối thủ khác thì Ford Territory được xem là tân binh mới trong phân khúc nhưng lại có doanh số bán khá chạy và chỉ xếp sau Mazda CX-5 trong 7 tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên Ford Territory vẫn có các ưu đãi để thu hút người dùng ngay khi đối thủ CX-5 có bản cập nhật mới.

loat-xe-suv-tung-lam-mua-lam-gio-thi-truong-hien-dang-ban-re-hon-tu-100-den-200-trieu-dong

Cụ thể cả ba phiên bản của Ford Territory gồm Trend, Titanium và Titanium X đều có mức giảm từ 50 đến 73 triệu đồng cùng mức giá niêm yết tương ứng là 822 triệu đồng, 899 triệu đồng và 935 triệu đồng, ngoài ra còn hưởng thêm 50% phí trước bạ vì thuộc diện xe lắp ráp trong nước.

Như vậy nếu cộng gộp ưu đãi thì thì mức khuyến mãi cao nhất của Ford Territory sẽ lên đến gần 100 triệu đồng tùy theo phiên bản. Đáng chú ý cả 3 phiên bản của Ford Territory đều có duy nhất tùy chọn động cơ xăng 1.5L tăng áp cho mức công suất 160 mã lực, 248 Nm đi kèm hộp số tự động 7 cấp và dẫn đồng cầu trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.