Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 30/06/2021 07:30 AM
Diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 khiến thị trường xe mới chịu nhiều ảnh hưởng, trong số đó một số xe buộc phải ra mắt để bàn giao người dùng dù chưa có màn giới thiệu.

Ford Ranger 2021

Dù có thông tin từ khá lâu và có màn xuất hiện chưa thực sự rầm rộ nhưng sức hút của mẫu bán tải này rất lớn khi thường xuyên đứng đầu phân khúc. Phiên bản 2021 không có quá nhiều khác biệt với thế hệ cũ nhưng được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Được lắp ráp trong nước nhưng mức giá bán vẫn không rẻ hơn so với xe nhập khẩu vẫn giữ nguyên 5 phiên bản với mức giá từ 616 đến 925 triệu đồng. Tuy nhiên tại một số đại lý người mua có thể thương lượng để có mức giảm từ 5 đến 10 triệu đồng hoặc tặng kèm phụ kiện tùy chính sách từng nơi.

loat-xe-moi-ra-mat-thi-truong-nhieu-mau-am-tham-xuat-hien

Xe vẫn có 3 lựa chọn động cơ cụ thể bản XL, XLS MT và XLS AT sử dụng máy dầu 2.2L công suất 158 mã lực, 385Nm lực kéo đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và dẫn động cầu sau.

Bản cao hơn là Ranger Limited sử dụng máy 2.0L công suất 178 mã lực, 420Nm, hộp số 10 cấp. Phiên bản cao nhất Wildtrak sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo công suất 210 mã lực, 500Nm đi kèm hộp số 10 cấp dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo Vama, doanh số của Ford Ranger trong tháng 5 đạt 794 xe, có phần giảm so với các tháng trước nhưng vẫn bỏ xa với các đối thủ khác trong phân khúc.

Isuzu D-Max 2021 cabin đơn

Ra mắt có phần thầm lặng chủ yếu là truyền tay nhau trong các hội nhóm. Thực chất Isuzu D-Max bản cabin đơn này khó phù hợp với nhóm khách tại các đô thị có quy định cấm xe vào nội ô theo thời gian.

loat-xe-moi-ra-mat-thi-truong-nhieu-mau-am-tham-xuat-hien

Isuzu D-Max 2021 cabin đơn có mức giá khả rẻ chỉ 399 triệu đồng, sử dụng máy dầu 1.9L, công suất 148 mã lực, 350Nm, dẫn động cầu sau và dùng hộp số sàn 6 cấp cùng các trang bị chỉ ở mức cơ bản. Lợi thế duy nhất của mẫu bán tải này chính là tải trọng lên tới 965kg.

Peugeot 3008 facelift

Sau màn giảm giá dọn kho, Peugeot 3008 chính thức cập nhật phiên bản facelift với mức giá từ 1.009 đến 1.109 tỷ đồng cao hơn vài chục triệu so với thế hệ cũ, nhưng đang có ưu đãi giá để kích cầu.

Phiên bản nâng cấp nhẹ gây thu hút bởi sự tinh chỉnh ngoại hình ở đầu xe theo triết lý thiết kế mới của Peugeot giúp tạo cái nhìn ấn tượng hơn.

loat-xe-moi-ra-mat-thi-truong-nhieu-mau-am-tham-xuat-hien

Nội thất vẫn là điểm nhấn của thương hiệu đến từ nước Pháp, vẫn là phong cách i-Cockpit nhưng được thay đổi nhẹ ở vài chi tiết. Xe vẫn có bảng đồng hồ điện tử, vô lăng đáy phẳng thể thao, lẫy chuyển số, cần số điện tử,… Thay đổi lớn nhất chính là màn hình cảm ứng trung tâm trên bản AL có kích thước 10 inch lớn hơn kèm theo tính năng đá cốp vốn được khá nhiều người trông chờ.

Peugeot 3008 vẫn sử dụng động cơ 1.6L tăng áp cho công suất 165 mã lực, 245Nm lực kéo, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước nhưng lại có tùy chọn hỗ trợ đi địa hình Advanced Grip Control kèm chế độ lái thể thao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.