Thị trường xe máy, - 12/10/2022 09:10 AM
Gần vào thời điểm cuối năm khi sắp bước vào mùa mua sắm cũng như giai đoạn nhập học, hàng loạt các mẫu xe máy đã có hiện tượng tăng giá bán.

Sau một thời gian ngắn khi giá các loại xe máy đã có phần ổn định thì bất ngờ trong tháng 10 nhiều mẫu xe của Honda đã có hiện tượng tăng giá. Cụ thể như mẫu Honda SH 125i bản tiêu chuẩn có giá từ 83 triệu đồng và 96 triệu đồng cho bản 150i, tăng nhẹ 1 triệu đồng so với thời điểm trước, tuy nhiên nhiều nơi có mức tăng cao hơn tùy nhu cầu thị trường.

lai-bai-ca-thieu-nguon-cung-loat-xe-honda-va-yamaha-bat-dau-tang-gia-ban

Với phiên bản ABS đang có mức giá thị trường trung bình từ 96 triệu đồng và 120 triệu đồng cho hai phiên bản 125i và 150i. Như vậy xe có mức chênh từ 8 đến 25 triệu đồng so với mức giá đề xuất. Riêng bản thể thao có mức cao hơn lên đến 124 triệu đồng.

Tuy nhiên dù có mức giá chênh lệch khá cao nhưng không dễ dàng để mua được, người mua phải chờ tới lượt hoặc bỏ thêm một khoảng chi phí nữa để lấy suất nhận sớm đặc biệt là các phiên bản cao cấp. Trái ngược với đó thì phiên bản 350i lại có mức giá thấp hơn đề xuất vài triệu đồng.

Không chỉ mẫu tay ga cỡ lớn Honda SH tăng giá, mà mẫu xe ga cở nhỏ Honda Vision sau thời gian ngắn ổn định giá cũng có mức tăng mạnh. Như phiên bản tiêu chuẩn có giá trung bình gần 38 triệu đồng, phiên bản cao nhất lên tới gần 47 triệu đồng. Hai phiên bản cao cấp và đặc biệt có giá khoảng 39 triệu đồng và 39.5 triệu đồng, như vậy xe có mức tăng trung bình 7 đến 12 triệu đồng.

Hai mẫu xe tay ga khác của Honda là Lead và Air Blade cũng có mức tăng giá bán tại đại lý. Cụ thể Honda Lead có giá thị trường từ 44 đến 47 triệu đồng, tăng trung bình 5 triệu đồng. Honda Air Blade 125 có mức giá trung bình 41 đến 42 triệu đồng và bản 150 có giá từ 56 đến 57 triệu đồng, mức chênh lệch khoảng 1 triệu đồng, không quá cao so với giá đề xuất.

Ngay cả mẫu xe giá rẻ Honda Wave Alpha cũng có mức giá thị trường dao động từ 20 đến 21.8 triệu đồng tùy theo phiên bản và màu sắc, các mẫu xe số khác như Honda Blade, RSX hay Future cũng đều có mức giá chênh lệch từ 2 đến 3 triệu đồng so với giá đề xuất.

Không chỉ Honda mà một số dòng xe Yamaha cũng được tăng giá bán tại đại lý. Cụ thể như Yamaha Janus tăng từ 2 đến 4 triệu đồng khi có giá bán từ 31 đến 36 triệu đồng, Yamaha Latte chênh 1.2 đến 2.2 triệu đồng có giá bán 39 - 40 triệu đồng, Yamaha Grande chênh 2 đến gần 3 triệu đồng có giá từ 48 đến 54 triệu đồng.

lai-bai-ca-thieu-nguon-cung-loat-xe-honda-va-yamaha-bat-dau-tang-gia-ban

Mức giá chênh lệch tại đại lý của xe máy Yamaha và Honda còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lượng xe có sẵn, nhu cầu thực tế,… nên sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau không có sự đồng đều. Theo đó lý giải cho việc tăng giá bán đều có chung một nguyên nhân đến từ việc thiếu linh kiện lắp ráp gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất xe máy mặc dù nguồn cung hiện đã trong giai đoạn phục hồi nhưng chưa sự thực sự đầy đủ khi nhu cầu thị trường tăng mạnh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.