Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 17/05/2021 04:34 PM
Toyota Land Cruiser 2021 đã chốt lịch trình làng vào cuối tháng 5/2021 cũng như công bố thông tin về một số phiên bản cụ thể.

Trong vài tháng trở lại đây, những hình ảnh chụp trộm của Toyota Land Cruiser 2021 đã liên tục lộ diện trên internet. Mẫu xe này đã bị bắt gặp nhiều lần tại bãi đỗ với ngoại hình mới mẻ đánh dấu bước chuyển mình lên thế hệ thứ 10. Không để khách hàng chờ đợi lâu, Toyota đã quyết định công bố sớm Land Cruiser 300 Series trong 2 tuần cuối tháng 5 này. Trước đó, có thông tin cho rằng hãng sẽ giới thiệu phiên bản mới của Land Cruiser trong tháng 8 để kỷ niệm 70 năm ra mắt lần đầu.

toyota land cruiser 2021

Ngoài thời gian trình làng dự kiến, bốn phiên bản của Toyota Land Cruiser 2021 cũng đã được hé lộ. Đầu tiên, Toyota Land Cruiser GX-R khởi điểm sẽ trang bị động cơ diesel, trong khi phiên bản GR-S từ Gazoo Racing sẽ có cả động cơ diesel và xăng. Trong khi đó, phiên bản Toyota Land Cruiser ZX cao cấp nhất sẽ có lựa chọn cả diesel và xăng.

Thông tin từ Nhật Bản cho thấy hai tùy chọn này đều sẽ là động cơ V6, bao gồm máy turbo diesel 3,3 lít cung cấp 300 mã lực và 687Nm và xăng tăng áp kép 3,5 lít với 415 mã lực và 589Nm. Cả hai động cơ sẽ đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.

Vẫn như truyền thống, Toyota sẽ cung cấp Land Cruiser dưới hai lựa chọn chính: một dòng cao cấp đi đường thường hoặc một dòng sử dụng dẫn động 2 cầu mạnh mẽ và có khả năng đi địa hình.

Khách hàng sẽ có được sự thoải mái trên đường với 2 phiên bản Land Cruiser GX-R và LandCruiser ZX. Cả hai đều được trang bị hệ thống treo trước độc lập, trong khi phần sau sẽ sử dụng hệ thống treo bốn liên kết.

toyota land cruiser 3

Hệ thống treo dành cho phiên bản đi địa hình Land Cruiser GR-S được phát triển bởi bộ phận hiệu suất Gazoo Racing của Toyota và dựa trên phiên bản cập nhật của Hệ thống treo động học Kinetic vốn đã có trên Land Cruiser thế hệ hiện tại.

Với tên gọi chính thức là 'E-KDSS', hệ thống này sẽ bỏ thiết kế thủy lực và sử dụng thiết bị điện tử để điều chỉnh các thanh lắc của xe trên đường.

Một phiên bản của 'Hệ thống treo thích ứng' (AVS) sẽ được trang bị trên cả Land Cruiser GR-S, ZX và sử dụng máy tính để làm cứng hoặc mềm giảm xóc tùy thuộc vào mặt đường. Người lái có thể chọn năm chế độ lái khác nhau cũng như tùy chỉnh thiết lập ưa thích của mình.

toyota land cruiser 2201

Phiên bản Toyota Land Cruiser ZX có nhiều trang bị đáng chú ý như bánh xe 20 inch, bậc cửa chiếu sáng bên ngoài và cảm biến đá chân cho cửa cốp. Phiên bản GR-S có bánh xe 18 inch, bậc cửa bên "kiểu ống" và ngoại thất màu đen.

Thiết kế lưới tản nhiệt cổ điển với dòng chữ 'TOYOTA' lớn là một trang bị tùy chọn cho bản Land Cruiser GR-S. Cả hai phiên bản Toyota Land Cruiser GR-S và ZX sẽ có camera 360 độ với 'màn hình đa địa hình 3D' cho phép người lái xe nhìn thấy chướng ngại vật và đặt bánh xe phù hợp trong khi đi địa hình. Để đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru trên đường, camera sau có một hệ thống rửa để làm sạch bùn đất.

toyota land cruiser 300 series

Ngoài ra, các ảnh chụp trộm gần đây cũng đã phát hiện huy hiệu 'Kỷ niệm 70 năm' trên một số mẫu xe Land Cruiser mới. Đây có thể là sự xác nhận rằng một phiên bản đặc biệt sẽ được giới thiệu nhằm kỷ niệm sinh nhật của Toyota Land Cruiser trong 2021.

Toyota Land Cruiser là dòng xe lâu đời nhất của Toyota trên thị trường hiện nay. Tiền thân của Land Cruiser ra đời từ năm 1951 và chủ yếu phục vụ quân đội. Kể từ năm 1967, Toyota Land Cruiser bắt đầu được sản xuất dành cho khách hàng dân sự tại Nhật Bản và thế giới. Dẫu vậy, mẫu SUV này và Toyota Hilux thường xuyên được các tổ chức quân sự ở Trung Đông như ISIS cải tạo thành xe chiến đấu nhờ độ bền cao. Tính đến năm 2020, Toyota Land Cruiser đã bán được hơn 10 triệu chiếc trên thị trường. Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser bán được 346 chiếc trong năm vừa qua, lọt top 10 xe bán ế nhất trên thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.