Triệu hồi xe, - 24/01/2024 05:02 PM
Hiện có thêm 2 mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota đang cân nhắc triệu hồi do phát hiện có lỗi ở cửa và có số lượng ảnh hưởng lên đến 320.000 sản phẩm của cả Daihatsu và công ty mẹ Toyota.

Bộ giao thông Vận tải Nhật Bản chỉ thị Daihatsu xem xét triệu hồi mẫu xe Daihatsu Cast và Toyota Pixis Joy sau khi bị phát hiện gian lận trong các cuộc kiểm tra an toàn. Hãng cho biết các mẫu xe này có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vì cửa của chúng có thể bị khóa và khó mở từ bên ngoài trong trường hợp xảy ra tai nạn.

lien-quan-den-sai-pham-cua-daihatsu-them-2-mau-xe-toyota-can-nhac-kha-nang-trieu-hoi

Nếu đợt triệu hồi này được tiến hành, Daihatsu sẽ rơi vào giai đoạn khó khăn hơn nữa bởi doanh nghiệp này đã phải ngừng tất cả các lô hàng trong và ngoài nước vào tháng trước vì vụ bê bối kiểm tra an toàn, đồng thời đình chỉ mọi hoạt động sản xuất xe nhưng đã tiếp tục hoạt động trở lại ở Indonesia và Malaysia sau vài ngày với sự chấp thuận của chính quyền địa phương.

Hiện Daihatsu vẫn chưa biết khi nào có thể tiếp tục sản xuất ở Nhật Bản, phía Toyota cho biết sẽ xem xét lại hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cũng tuyên bố sẽ thu hồi các chứng nhận cần thiết để sản xuất hàng loạt đối với 3 mẫu xe do Daihatsu sản xuất, đồng thời phát hiện thêm 14 trường hợp sai phạm ngoài những trường hợp đã được công bố.

lien-quan-den-sai-pham-cua-daihatsu-them-2-mau-xe-toyota-can-nhac-kha-nang-trieu-hoi

Thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất mẫu Toyota Avanza Premio MT nằm trong diện ảnh hưởng và hiện đã ngưng bàn giao, đại diện hãng cũng cho biết không trốn tránh, nói dối, bóp méo sự thật về các vấn đề liên quan đến Daihatsu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.