Về cơ bản RC F là một chiếc xe nặng, bản tiền nhiệm của nó nặng tới 1818kg và nặng nhất so với các đối thủ. Lexus đã cố gắng giảm trọng lượng cho bản Track Edition với việc làm cho hệ thống điều hòa nhỏ lại và đã bớt đi gần nửa kg, trong khi đó phần trục cũng được làm nhẹ đi gần 2kg, rất đáng khen.
Một chút chỗ này một chút chỗ kia sẽ giảm đi đáng kể. Tuy vậy phần được cắt giảm nhiều nhất lại đến từ việc sử dụng sợi carbon. Mui và nắp capo được làm từ những vật liệu nhẹ cũng như những thanh gia cường ở ghế sau. Bộ phanh carbon ceramic Brembo đã giảm đi 21.8 kg vì không có lò xo và mộ mâm 19 inch BBS cũng tiết kiệm gần 3kg. Nhìn chung phiên bản RC F Track Edition đã nhẹ đi tới 79,65kg so với bản RC F 2019.
Động cơ hút khí tự nhiên 8 xy lanh đã trở thành hàng hiếm, và thứ có trên RC F 2020 sẽ không gây thất vọng. Cỗ máy 5.0 lít V8 thì không khác gì bản tiền nhiệm nhưng nó đã được tinh chỉnh để tao ra công suất 472 mã lực va mô men xoắn 535.5 Nm, nghĩa là tăng 5 mã lực và 8 Nm hơn trước đó. Bộ giảm âm bằng titan sẽ cho âm thanh sống động hơn và nó cũng tiết kiệm đến 7 kg, tuy vậy nó cũng sẽ dội vào khoang lái vì hệ thống cân bằng âm thanh và loa đã bị cắt bỏ để giảm thêm trọng lượng.
Với ba chế độ lái là Eco, Sport và Sport Plus còn thêm tính năng Lauch Control, chiếc xe cho cảm giác lái hoàn toàn khác biệt. Các phóng viên của Motortrend đã lái thử trên quãng đường 1.8 dặm, chiếc xe đã cải thiện khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4 giây. Hộp số tự động 8 cấp thực sự nhanh cho dù vào cua có hơi trễ khi xuống số.
Thiết kế khí động học được lấy từ chiếc xe đùa GT3, với cánh gió cứng lớn, bộ chia gió ở cản trước và sau đều bằng sợi carbon không những làm giảm sức cản không khí mà còn tăng lực ép xuống tới 24kg. Cản trước đặc biệt sẽ xé gió và làm mát phanh tốt hơn. Thêm vào trong gói Track Edition, bộ lốp sẽ được trang bị lốp Pilot 4S của Michelin.
Chiếc xe mạnh và nhanh nhất của Lexus này sẽ được bán ra với bản giới hạn với chỉ 400 chiếc trên toàn cầu và chỉ có 50 chiếc cập cảng Mỹ với mức giá 97,675 đô la.