Thị Trường, - 16/06/2020 08:41 PM
Sau một lần bị trì hoãn, Lexus cuối cùng cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng sedan hạng sang IS.

 

Một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất ở IS 2021 chính là thiết kế. Có thể nói là IS giờ đây trông cầu kỳ, hiện đại hơn với hàng loạt điều chỉnh từ đầu đến đuôi. Phần mặt trước trông góc cạnh, hầm hố hơn, lưới tản nhiệt cũng lớn hơn và có thiết kế mới trong khi đèn hậu và đèn pha cũng đều được thiết kế lại và gây ấn tượng mạnh hơn. Ngoài ra, xe cũng có các tùy chọn mâm mới.

 

Đối lập với sự tươi mới ở bên ngoài là khoang nội thất tương đối cũ, không có nhiều khác biệt. Lexus dường như chẳng đả động gì đến khu vực này bởi thay đổi đáng kể nhất về thiết kế có lẽ là các cửa gió điều hòa dạng tròn ở hai đầu táp-lô cũng như vị trí núm xoay gần cần số.

 

Cũng may là IS 2021 đã có những cải tiến về mặt trang bị. Cụ thể, chiếc xe đi kèm tùy chọn màn hình thông tin giải trí có kích thước 10,3inch. Cấu hình tiêu chuẩn là màn cảm ứng 8inch nhưng đã tương thích đồng thời với Apple CarPlay, Android Auto cũng như Amazon Alexa. Bên cạnh đó là những nâng cấp ở các trang bị an toàn chủ động, trong đó có tính năng nhận diện người đi bộ, đi xe đạp.

 

Những thành tố còn lại như nền tảng hay động cơ nhìn chung là cũng không có gì mới, ngoại trừ một số nâng cấp ở hệ thống treo. Xe vẫn sở hữu các tùy chọn động cơ 4 và 6 xi-lanh với công suất trong khoảng 240-310 mã lực. Đây có thể coi là một thiếu sót không nhỏ cho IS 2021.

 

Dự kiến, Lexus IS 2021 sẽ cập bến các showroom tại Mỹ vào mùa thu năm nay. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin liên quan đến giá bán của sản phẩm này. Nhưng nếu không có một mức giá hợp lý, khó khăn sẽ tiếp tục chồng chất lên IS. Theo tìm hiểu, dòng xe này đang cho thấy sự đuối sức ở thị trường Mỹ khi thống kê chỉ ra Lexus chỉ bán được hơn 8300 chiếc IS tại đây trong năm ngoái.

 

Có một số nguyên nhân được chỉ ra, trong đó việc Lexus chậm chân trong việc làm mới IS cũng được cho là một lý do quan trọng. Được biết, IS thế hệ hiện tại đã ra mắt từ năm 2012 và đi vào sản xuất trong năm 2013, tức là cùng thời với BMW 3 Series thế hệ cũ F30. Tính ra thì chiếc xe này cũng đã tồn tại được 7, 8 năm – quãng thời gian đủ để bước sang một thế hệ mới thay vì chỉ trải qua một đợt nâng cấp như lần này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.