Thị Trường, - 10/08/2012 02:53 PM
Lexus – nhánh xe sang của Toyota sẽ chuyển đổi sản xuất một số dòng xe tới Hoa Kỳ nhằm chống lại sự tăng giá của đồng Yên.

Tất cả các dòng sản phẩm của Lexus, ngoại trừ mẫu RX crossove, điều được lắp ráp tại Nhật Bản. Trong thời gian gần đây tỷ giá đồng Yên liên tục tăng gây ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhận của Lexus. Để đối phó với thực trạng này, Lexus sẽ chuyển sản xuất một số dòng xe sang khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Giám đốc điều hành Toyota Mỹ Jim Lentz cho biết Lexus ES sedan có thể là mẫu xe đầu tiên trong kế hoạch di chuyển sản xuất này.

Ngoài lý do dồng Yên tăng giá, công nghệ kỹ thuật và hệ thống nhà máy được nâng cấp của Toyota tại Hoa Kỳ cũng là một trong những nguyên nhân khuyến Lexus thay đổi chiến lược sản xuất nhằm khai thác hết công suất tại các nhà máy này. Hiện tại, Toyota có hơn 1.100 kỹ sư tại trung tâm kỹ thuật Ann Arbor, Michigan.

Bên cạnh đó, quyết định của Toyota còn xuất phát từ nguyên nhân chính phủ Nhật Bản hiện đang có chính sách mở rộng cơ sở tín dụng đồng đô la nhằm giảm thiểu tác hại của việc dồng Yên tăng giá bằng cách giúp đỡ các doanh nghiệp trong nước đầu tư ra nước ngoài.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Lexus, Mỹ