Được biết, cả 2 phiên bản đều có thiết kế đậm chất cổ điển do Lambretta hợp tác với công ty KISKA của Áo thiết kế. V200 và V125 được trang bị đèn pha, đèn hậu full LED. Đặc biệt màn hình LCD có tích hợp tính năng kết nối Bluetooth với điện thoại do động. Bình nhiên liệu 6 lít cùng với cốp chứa vật dụng cá nhân, móc treo đồ, cổng sạc USB 12 V...
Đặc biệt, dung tích tích động cơ chính là sự khác biệt lớn nhất giữa V200 và V125. Nếu Lambretta V200 sử dụng động cơ 169 cc sản sinh công suất tối đa 11,8 mã lực và mô men xoắn cực đại 12,2 Nm. Thì V125 được cung cấp sức mạnh từ động cơ 124,7 cc, làm mát bằng không khí, có công suất 10 mã lực và mô men xoắn 9,2 Nm. Cả hai xe đều có hộp số CVT.
Ngoài ra, trang bị an toàn trên Lambretta V200 là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trong khi V125 thì không có. Tuy nhiên, cả hai xe được nâng cấp chức năng phanh kết hợp, cả phanh trước và sau cùng kích hoạt khi người lái xe bóp mạnh tay phanh bên trái.
Hệ thống giảm xóc đời mới kiểu ống lồng ở bánh trước và phuộc nhún đơn Monoshock ở bánh sau là thiết kế đáng chú ý trên cả 2 xe. Lambretta vẫn tiếp tục trang bị bộ la zăng 12 inch kết hợp với lốp xe cỡ 110/70 và 120/70 lần lượt ở bánh trước và sau cho V200 và V125.
Ở Việt Nam, vào cuối năm 2012, Lambretta đánh dấu sự trở lại với sản phẩm lắp ráp trong nước là mẫu xe ga LN125 với giá 79 triệu đồng. Đầu năm 2014, thương hiệu Ý cho ra đời LamSport 125 kèm giá bán 46,5 triệu đồng. Tuy vậy, hiện tại thì dòng xe này hầu như mất hút tại thị trường xe máy Việt. Với 2 phiên bản mới, hãng xe này hi vọng sẽ thu hẹp dần khoảng cách với đối thủ sừng sỏ của mình là Vespa.
Tuy hơi muộn màng nhưng với thiết kế nổi bật cùng các trang bị hiện đại của Lambretta G350 Special 2022 cũng đã phần nào bù đắp được sự mong chờ của khách hàng trong suốt 3 năm qua
Một kiểu dáng tân cổ điển và một chiếc xe tay ga hiện đại, sắp ra mắt với mục đích chính là thu hút những người trẻ tuổi, trong Tuần lễ thiết kế Milan 2022.
Nếu như đối thủ truyền kiếp là Vespa vẫn đang duy trì sự ổn định đáng kể thì Lambretta im hơi lặng tiếng khá lâu và mới đây hãng xe này đã tung bản nâng cấp cho mẫu scooter V-Special.
Bộ đôi xe ga 2021 Royal Alloy GP125 và GP180 thiết kế theo phong cách cổ điển vừa mới ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với Lambretta và Vespa.
Mẫu tay ga cổ điển với thiết kế hoài cổ cực ấn tượng, cùng mức giá tốt dự kiến sẽ mang tới nhiều khó khăn cho các mẫu tay ga hạng sang đang có mặt trong phân khúc từ 150-200cc.