Nếu như đối thủ truyền kiếp là Vespa vẫn đang duy trì sự ổn định đáng kể thì Lambretta im hơi lặng tiếng khá lâu và mới đây hãng xe này đã tung bản nâng cấp cho mẫu scooter V-Special.

Tại Việt Nam, Lambretta và Vespa là hai thương hiệu xe Italia rất được ưa chuộng từ thế kỷ trước nhưng Lambretta chỉ còn là kỷ niệm trong khi Vespa vẫn duy trì được thị trường khá ổn định. Lambretta chỉ còn nhớ được là những chiếc xe 3 bánh được gọi với cái tên ngắn gọn “xe Lam”.

Năm 2011, Lambretta quay trở lại Việt Nam với mẫu xe LN125 nhưng giá khá chát khi lên tới 126,8 triệu đồng, bản nội địa có giá giảm gần 1 nửa nhưng vẫn chưa thể tìm thấy hào quang trở lại.

Hiện tại giá Lambretta V-Special ở thị trường Châu Âu là dưới 4.000 USD.

Về cơ bản, hình dáng về thiết kế của Lambretta V-Special không có thay đổi gì khi vẫn là các đường nét thô cứng đối lập với các đường cong từ Vespa. Hai thương hiệu của Italia này được xem là kình địch trong dòng xe 2 bánh tương tự như Lamborghini và Ferrari ở làng 4 bánh.

Các tính năng khác được cập nhật mới cho sản phẩm năm 2022 bao gồm một màn hình LCD mới đi kèm với các đồng hồ đo kiểu cổ điển, và có bộ sạc USB trong ngăn chứa để sạc thiết bị điện tử thông minh và hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED.

Lần cập nhật này Lambretta áp dụng lên cả 3 phiên bản bao gồm V200 Special, V125 Special và V50 Special.

Lambretta V-Special các phiên bản đều sử dụng thép liền khối cho khung và thân xe và các tấm thép 1,2mm để giảm trọng lượng và duy trì độ cứng cho các mẫu scooter này.

Phiên bản V200  sử dụng toàn bộ đèn LED, màn hình tinh thể lỏng, phanh trước có ABS và có màu cam là độc quyền. Riêng bản V50 dùng phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau.  

Với động cơ, V200 đi kèm với động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ có dung tích 169cc và công suất khoảng 12 mã lực. Với V125 có dung tích xy lanh 125cc cho công suất 11,2 mã lực và V50 có dung tích 49cc cho công suất 2,8 mã lực.

Ngoài ra, Lambretta cũng cung cấp các phụ kiện chính hãng bao gồm tấm kính bảo vệ, kính chắn gió, ổ khóa và tấm bạt che, mũ bảo hiểm cùng tông màu với xe…Các vật liệu được sử dụng là cao cấp với carbon, da thật, thép không gỉ…cho các phụ kiện này.

Các phiên bản V-Special đã được ra mắt từ năm 2018 và bản nâng cấp 2022 kỳ vọng có thể giúp Lambretta trở lại mạnh mẽ hơn đồng thời viết tiếp câu chuyện với đối thủ Vespa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.