Dù dự kiến có mức giá sau thuế đắt nhất phân khúc, Lamborghini Urus Performante vừa ra mắt vẫn rất có thể sẽ thu hút nhiều đại gia Việt xuống tiền tậu về.

Sau nhiều lần lộ diện chạy thử nghiệm, Lamborghini Urus 2023 đã được ra mắt với hiệu suất thay đổi cùng diện mạo tinh chỉnh nhẹ. Cái tên của mẫu SUV thể thao cũng được đổi sang Urus Performante. Tương tự như chiếc Huracan Performante, chiếc Urus cũng được nâng cấp phần cản trước tạo hình hốc gió, ngăn cách bởi bộ chia gió sơn đen góc cạnh.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-1 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-2

Để tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe, thương hiệu siêu bò Ý đã bổ sung hàng loạt chi tiết làm bằng chất liệu carbon cho Urus Performante. Nắp ca-pô đi kèm các khe hút gió nhỏ giúp động cơ tản nhiệt tốt hơn. Mui xe cũng được sử dụng sợi carbon làm giảm trọng lượng, kết hợp cùng hai bên cánh gió sau mui xe.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-3 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-4

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-5 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-6

Hai bên thân xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên phần đuôi mẫu Lamborghini Urus Performante vốn đã thể thao nay thêm hầm hố nhờ cản sau tạo hình khe hút gió hai bên. Chi tiết này cũng được nằm riêng biệt thay vì liền mạch như bản tiền nhiệm.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-7 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-8

Nói về vật liệu nhẹ trên Urus 2023, khách hàng có thể chọn option mui xe bằng sợi carbon tương tự Huracan Performante và Super Trofeo. Cánh lướt gió lớn hơn trên Lamborghini Urus Performante giúp tăng lực ép xuống phía sau 38%. Nắm bắt tâm lý của khách hàng, hãng siêu xe Ý còn trang bị hệ thống ống xả Akrapovic bằng vật liệu titan cho âm thanh đanh thép hơn.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-9 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-10

Để có một ngoại hình đậm chất thể thao hơn, Lamborghini Urus Performante được trang bị các lò xo thép mới giúp hạ thấp chiếc xe thêm 20 mm và chiều ngang thêm 16 mm. Để giúp chiếc SUV trở nên cá tính hơn, các nhà thiết kế đã sử dụng bộ mâm hợp kim 22 inch hoặc 23 inch dùng bu-lông titan, với phong cách mới bắt mắt hơn.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-11 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-12

Phong cách thể thao tiếp tục xuất hiện bên trong cabin khi Urus Performante tiêu chuẩn trang bị ghế ngồi bọc vật liệu Alcantara màu đen có các điểm nhấn hình lục giác. Người mua cũng sẽ tìm thấy một số chi tiết trang trí bằng nhôm được điện hóa tối màu và vô-lăng thể thao bọc vật liệu Alcantara đáy phẳng.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-13 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-14

Lamborghini sẽ cung cấp một loạt các tùy chọn, trong đó bao gồm gói “Dark Package” có chi tiết hoàn thiện màu đen mờ. Khách hàng cũng có thể lựa chọn da cũng như các tùy chọn cá nhân hóa của bộ phận Ad Personam như trang trí bằng sợi carbon mờ và tay nắm cửa màu đỏ.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-15 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-16

Để xứng với cái tên Performante, Lamborghini đã không ngần ngại nâng công suất Urus đến từ động cơ V8 tăng áp kép 4.0L. Sức mạnh được tăng từ 641 mã lực lên 657 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm vẫn được giữ nguyên. Nhờ đó, chiếc SUV thể thao có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-17 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-18

Hiệu suất được cải thiện một phần là do Urus Performante sử dụng chất liệu carbon nhiều nhất phân khúc – giảm 47 kg so với bản tiêu chuẩn, làm tăng tỷ lệ công suất trên trọng lượng. Nhờ vậy, mẫu xe gầm cao của Lamborghini đã rút ngắn khoảng cách ở khả năng tăng tốc 0-100 km/h với đối thủ Aston Martin DBX707 khi chỉ chậm hơn 0,1 giây.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-19 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-20

Cải thiện hiệu suất và giảm trọng lượng chỉ là một phần của câu chuyện vì Urus Performante đã được trang bị hệ thống lái được hiệu chỉnh lại, hứa hẹn mang lại cảm giác lái chính xác và ấn tượng hơn dù thân xác là SUV. Mẫu xe này còn có một bộ vi sai mới để tối ưu hóa việc phân phối mô-men xoắn cũng như có thêm chế độ lái Rally.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-21 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-22

Những chiếc Lamborghini Urus Performante đầu tiên dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay và giá khởi điểm là 260.676 USD (~ 6,09 tỷ VNĐ) tại Hoa Kỳ. Với mức giá này, chiếc Urus bản hiệu suất cao sẽ có giá khoảng 22-23 tỷ đồng nếu nhập khẩu tư nhân. Theo một số thông tin, có thể giá bán sẽ “hạ nhiệt” nếu mua chính hãng.

lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-23 lamborghini-urus-performante-ra-mat-cafeautovn-24

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.