Một đại gia Việt mới đây đã đặt mua chiếc Lamborghini Urus Performante với giá bán không dưới 15 tỷ đồng, và có thể đây sẽ là chiếc đầu tiên về nước ta.

Mới đây, một tư vấn bán hàng của nhà phân phối chính hãng đã chia sẻ thông tin chiếc Lamborghini Urus Performante ra mắt hồi giữa tháng 8 năm nay được một đại gia Việt đặt mua. Như vậy, nhiều khả năng đây sẽ là chiếc Urus Performante đầu tiên về Việt Nam. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, thời gian nhận xe phải chờ khoảng 1 năm. Như vậy, có thể xảy ra khả năng chiếc đầu tiên sẽ cập bến sớm hơn nếu có đơn vị nhập khẩu tư nhân đặt về.

lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-1 lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-2

Hiện giá bán của mẫu Lamborghini Urus Performante vẫn là một ẩn số. Theo nhiều dự đoán, mức giá mà đơn vị phân phối chính hãng đưa ra có thể sẽ ở mức 18-20 tỷ đồng chưa gồm các option. Mức giá này vẫn rẻ hơn so với nhập khẩu tư nhân khi bước sang phiên bản hiệu năng cao hơn, nhiều khả năng giá bán sẽ bị nâng lên khoảng 24-25 tỷ đồng – cao hơn 2-3 tỷ đồng so với Urus bản tiền nhiệm.

lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-3 lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-4

So với mẫu Lamborghini Urus đang được đại gia Việt ưa chuộng, Urus Performante có nhiều thay đổi về thiết kế. Phần cản trước tạo hình hốc gió, ngăn cách bởi bộ chia gió sơn đen góc cạnh. Nắp ca-pô đi kèm các khe hút gió nhỏ giúp động cơ tản nhiệt tốt hơn. Mui xe cũng được sử dụng sợi carbon làm giảm trọng lượng, kết hợp cùng hai bên cánh gió sau mui xe. Cản sau tạo hình khe hút gió hai bên để tăng tính khí động học.

lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-5 lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-6

Để xứng với cái tên Performante, Lamborghini đã không ngần ngại nâng công suất Urus đến từ động cơ V8 tăng áp kép 4.0L. Sức mạnh được tăng từ 641 mã lực lên 657 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm vẫn được giữ nguyên. Nhờ đó, chiếc SUV thể thao có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Khách hàng còn có thể chọn thêm hệ thống ống xả bằng vật liệu titan của Akrapovic để âm thanh uy lực, đanh thép hơn.

lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-7 lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-8

Hiệu suất được cải thiện một phần là do Urus Performante sử dụng chất liệu carbon nhiều nhất phân khúc – giảm 47 kg so với bản tiêu chuẩn, làm tăng tỷ lệ công suất trên trọng lượng. Nhờ vậy, mẫu xe gầm cao của Lamborghini đã rút ngắn khoảng cách ở khả năng tăng tốc 0-100 km/h với đối thủ Aston Martin DBX707 khi chỉ chậm hơn 0,1 giây.

lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-9 lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-10

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus là mẫu siêu SUV ăn khách nhất phân khúc khi số lượng đã không dưới 10 chiếc đã có chủ, với đa dạng màu sắc khác nhau từ trắng, đen, xám, vàng hay xanh. Giá bán chính hãng từng được đưa ra chỉ khoảng 13 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, song hiện tại giá đã nâng lên khoảng 16-17 tỷ đồng tùy xe.

lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-11 lamborghini-urus-performante-ve-viet-nam-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.