Thị Trường, - 30/03/2019 08:12 PM
Với công suất lên tới 641 mã lực, Lamborghini Urus hiện là mẫu xe thể thao đa dụng nhanh và mạnh nhất của tập đoàn Volkswagen.

lamborghini-urus-khong-phai-la-mau-suv-manh-nhat-cua-tap-doan-volkswagen

Tuy nhiên, Urus sẽ sớm bị soán ngôi bởi một người anh em cùng nhà. Đó là Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid. Theo thông tin mới nhất, hãng xe thể thao nước Đức đã bắt đầu phát triển phiên bản này. Thông tin trên đã được chính CEO của Porsche xác nhận trên trang Evo (Anh). Theo đó, siêu SUV này sẽ sử dụng chung hệ thống động lực với Panamera Turbo S E-Hybrid.

lamborghini-urus-khong-phai-la-mau-suv-manh-nhat-cua-tap-doan-volkswagen

Được biết, Cayenne và Panamera được phát triển từ hai nền tảng khác nhau. Vì vậy, rất có thể hệ thống động lực hybrid nói trên sẽ được tùy biến khi xuất hiện trên phiên bản Turbo S E-Hybrid của Cayenne.

Theo công bố từ nhà sản xuất, trái tim của Panamera Turbo S E-Hybrid bao gồm một động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép kết hợp với một mô-tơ điện. Hệ thống này cho tổng công suất lên tới 671 mã lực và 850Nm sức kéo. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310km/h.

lamborghini-urus-khong-phai-la-mau-suv-manh-nhat-cua-tap-doan-volkswagen

Với hệ thống này, Cayenne Turbo S E-Hybrid sẽ trở thành chiếc SUV mạnh nhất của VW Group. Tuy nhiên, nó sẽ không giữ được vị trí của mình quá lâu bởi Lamborghini cũng đã bắt tay phát triển biến thể hybrid của Urus. Không loại trừ khả năng ‘siêu bò’ này cũng dùng chung hệ thống động cơ hybrid với bộ đôi Turbo S E-Hybrid của Porsche nhưng công suất được cho là cao hơn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.