Tuy nhiên, Urus sẽ sớm bị soán ngôi bởi một người anh em cùng nhà. Đó là Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid. Theo thông tin mới nhất, hãng xe thể thao nước Đức đã bắt đầu phát triển phiên bản này. Thông tin trên đã được chính CEO của Porsche xác nhận trên trang Evo (Anh). Theo đó, siêu SUV này sẽ sử dụng chung hệ thống động lực với Panamera Turbo S E-Hybrid.
Được biết, Cayenne và Panamera được phát triển từ hai nền tảng khác nhau. Vì vậy, rất có thể hệ thống động lực hybrid nói trên sẽ được tùy biến khi xuất hiện trên phiên bản Turbo S E-Hybrid của Cayenne.
Theo công bố từ nhà sản xuất, trái tim của Panamera Turbo S E-Hybrid bao gồm một động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép kết hợp với một mô-tơ điện. Hệ thống này cho tổng công suất lên tới 671 mã lực và 850Nm sức kéo. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310km/h.
Với hệ thống này, Cayenne Turbo S E-Hybrid sẽ trở thành chiếc SUV mạnh nhất của VW Group. Tuy nhiên, nó sẽ không giữ được vị trí của mình quá lâu bởi Lamborghini cũng đã bắt tay phát triển biến thể hybrid của Urus. Không loại trừ khả năng ‘siêu bò’ này cũng dùng chung hệ thống động cơ hybrid với bộ đôi Turbo S E-Hybrid của Porsche nhưng công suất được cho là cao hơn.
Dù là bản nâng cấp nhưng Porsche Cayenne 2024 vẫn thay đổi từ nội thất đến ngoại thất, thêm nhiều trang bị cao cấp nhưng giá bán tăng đáng kể.
Mặc dù chưa tới thời điểm ra mắt nhưng mới đây những hình ảnh được cho là của Porsche Cayenne 2024 vừa xuất hiện với nhiều thay đổi đáng kể.
Trong buổi họp báo thường niên của Porshce mới đây, siêu SUV có mã K1 đã được hé lộ những hình ảnh đầu tiên, với kiểu dáng fastback vô cùng ấn tượng.
Giống như Macan điện sẽ ra mắt năm 2024, Cayenne điện sẽ ra mắt vào năm 2026 và được bán cùng phiên bản động cơ đốt trong.
Chiếc Porsche Cayenne Turbo GT của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam khi chỉ có 3 chiếc nhập khẩu chính hãng.