Giống như Macan điện sẽ ra mắt năm 2024, Cayenne điện sẽ ra mắt vào năm 2026 và được bán cùng phiên bản động cơ đốt trong.

Không còn là tin đồn, mới đây Porsche đã xác nhận sẽ cho ra mắt phiên bản điện của mẫu SUV Cayenne vào năm 2026 và vạch ra mốc thời gian cho nỗ lực tích cực của hãng xe Đức, để tạo ra 80% doanh số hàng năm là xe điện vào năm 2030.

Porsche-Cayenne-cafeautovn-

Các vấn đề về nguồn cung cấp chip gần đây đã gây nhiều khó khăn cho hãng. Chiếc SUV điện đầu tiên xuất hiện vào năm 2024 là Macan EV lẽ ra đã được bán ra trong năm nay, nếu bộ phận phần mềm Cariad của tập đoàn Volkswagen không gặp sự cố nghiêm trọng. Macan chạy điện sẽ được bán cùng với các mẫu Macan sử dụng động cơ đốt trong thông thường và cả mẫu sẽ có ngoại hình tương đồng nhau.

Porsche-Cayenne-cafeautovn-2

Tiếp sau Cayman sẽ là một chiếc Porsche 718 chạy hoàn toàn bằng điện để thay thế cho hai phiên bản Boxster và Cayman hiện tại. Sau đó, như Porsche đã xác nhận vào năm 2026 sẽ là màn ra mắt phiên bản thuần điện của Cayenne SUV.

Giống như người anh em Macan EV, mẫu Cayenne điện này sẽ được bán cùng với phiên bản động cơ đốt trong. Porsche chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào hoặc cho biết liệu Cayenne điện sẽ có cả kiểu thân xe coupe và SUV như phiên bản động cơ đốt trong hay không, nhưng Cayenne điện sẽ chạy trên nền tảng PPE, đây là nền tảng rành riêng để phát triển các mẫu xe điện của Porsche và đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn của hãng.

Porsche-Cayenne-cafeautovn-3

Ngoài ra, Porsche cũng chính thức xác nhận kế hoạch phát triển một chiếc SUV hiện có tên mã là K1 sẽ xếp trên mẫu Cayenne, đồng thời cho biết hãng sẽ tập trung vào các phiên bản đặc biệt nhằm mang lại lợi nhuận cao và bộ phận Porsche Sonderwunsch (yêu cầu đặc biệt) để tạo ra nhiều lợi nhuận  nhất có thể. Chương trình “Road to 20” mới của hãng xe Đức đang nhắm mục tiêu sẽ đem lợi nhuận từ bán hàng về cho hãng là 20%.

Porsche Cayenne đang được bán tại Việt Nam với giá bán từ 4,7 - 9,6 tỷ đồng với 9 phiên bản khác nhau, mẫu SUV được các đại gia Việt ưa chuộng bởi thiết kế thể thao và hiệu năng ấn tượng

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.