Cách đây không lâu, chi phí sửa chiếc xe Mercedes GLC 300 4Matic cũng đã khiến khá nhiều người sửng sờ. Lần này, chỉ là những bộ phận nhỏ nhưng có thể thấy những chiếc xe đắt tiền của Mercedes ngốn khá nhiều chi phí của người dùng.
“Làm tiền” dựa vào công thay thế đã là “cái lệ”
Tất nhiên, chưa tính tới giá cả của những linh kiện, phụ tùng. Nhưng tiền công thay thế có thể nói là quá đắt đỏ. Thậm chí còn nhỉnh hơn giá trị của một số bộ phận trên xe.
Tuy vậy, ít ai để ý đến những hạng mục chi phí này bởi lẽ người ta nghĩ đó là công sức mà người thợ đã bỏ ra để kiểm tra, tháo lắp các bộ phận trên xế cưng của mình. Có công “làm đẹp” cho vợ hai của mình thì mấy cũng chịu được.
Suy nghĩ này khiến nhiều khách hàng của Mercedes bị thiệt. Một số nơi cứ vô tư kê khống lên, điều chỉnh giá tiền công một chút để “làm tiền” những khách sộp này.
Chưa kể, nó còn hình thành nên một cái “lệ”, một thói quen, điều hiển nhiên trong giới sửa xe. Và cuối cùng thì thiệt thòi vẫn là những con người Việt mà thôi.
Một số người cho rằng hãng xe không quản lý kỷ lưỡng, để chính những người yêu thích thương hiệu của mình bị làm tiền. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực tế thì cũng khó trách họ được vì nó không nằm trong phạm vi quản lý. Mặc dù là đối tác nhưng muốn họ “định giá” tiền công như tiền vật tư thì hãng không thể nào làm được.
Mẹo để tiết kiệm chi phí khi mang xe đi bảo dưỡng
Tốn kém như vậy nhưng khách hàng vẫn phải đều đặn mang xe đi bảo dưỡng hay sửa chữa định kỳ. Nó không chỉ đảm bảo phát hiện hỏng hóc mà còn góp phần giúp xế cưng của bạn chạy êm ái và bền hơn.
Tuy nhiên, cần phải lưu ý một số nguyên tắc nhất định như nên mang xe vào các đại lý 3S của hãng để đảm bảo ô tô được kiểm tra đầy đủ và an toàn, đồng thời giữ tính ổn định của xe. Đây là nơi có đầy đủ nhân viên có kỹ thuật cao, làm việc có uy tín nên sẽ giảm bớt phần nào việc bị lừa bằng linh kiện, phụ tùng nhái.
Chưa kể, đối với những dòng xe sang thì lại phải cần những người thợ vừa có kinh nghiệm, vừa am hiểu về các bộ phận trên xe. Chứ không thể áp dụng như các chiếc xe bình dân được, khả năng hư hỏng là rất cao.
Ngoài ra, hãy bỏ ngay tâm lý ham đồ rẻ vì chất lượng của nó cũng tương xứng với số tiền mà bỏ ra. Chưa kể, nhiều bộ phận nếu như chất lượng không tốt có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn. Đơn cử như chất lượng kính không đạt tiêu chuẩn, có thể khiến bạn nhìn không rõ khi lái. Thậm chí gây choáng hay chóng mặt dẫn đến nguy cơ gây tai nạn trên đường.
Cuối cùng, không nên tùy tiện chăm sóc xế cưng của mình nếu như thiếu hiểu biết về nó. Mỗi bộ phận trên xe đảm nhiệm một nhiệm vụ và cách thức xử lý khác nhau. Nếu bạn cứ tùy tiện chăm sóc nó thì chỉ tốn tiền sửa chửa mà thôi.
Bạn muốn rửa xe sau khi đi mưa về nhưng lại sử dụng vài xô nước hoặc xịt qua loa, rồi dùng khăn cứng, kèm xà phòng, nước rửa chén để lau rửa. Sạch đâu không thấy, chỉ thấy lớp sơn xe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, lâu dần sẽ khiến nó xuống cấp. Vì vậy, hãy chăm sóc xe của mình một cách thông minh bằng cách bổ sung những kiến thức cần có.
Chủ tịch Vingroup sẽ tài trợ 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân, ngoài ra tập đoàn này cũng tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD và cho 1 tỷ USD với thời hạn tối đa 5 năm.
KTM 200 Duke không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Chỉ có mỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Theo đại diện Ducati Việt Nam chia sẻ, Ducati Streetfighter V4 chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, với đầy đủ trang bị và công nghệ cao cấp. Xe có giá bán từ 650 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa phí trước bạ và biển số).
Khảo sát về người tiêu dùng ô tô toàn cầu năm 2022 của Deloitte cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng sẵn sàng chi đẹp để nâng cấp chiếc xe tại một số nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam có thể là do sự thiếu thốn về công nghệ xe hơi trong thời gian dài.
Mẫu ô tô bay thế hệ mới của HT Aero mang tên X2 là sự kết hợp giữa phương tiện bay và ô tô, có thể vận hành trên không, vừa chạy trên đường.