Xe nhập khẩu, - 23/08/2022 10:20 AM
Theo đại diện Ducati Việt Nam chia sẻ, Ducati Streetfighter V4 chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, với đầy đủ trang bị và công nghệ cao cấp. Xe có giá bán từ 650 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa phí trước bạ và biển số).

Streetfighter – mẫu naked-bike hiệu suất cao của Ducati đã quay trở lại với phiên bản V4 hoàn toàn mới. Đúng với định nghĩa của một chiếc “Streetfighter”, Streetfighter V4 là phiên bản “naked” của Panigale V4 được lột bỏ dàn áo bên ngoài, được tinh chỉnh tay lái cao và rộng hơn.

Cũng tương tự như thế hệ trước, Ducati Streetfighter V4 mang vẻ ngoài hầm hố, góc cạnh và công suất cũng được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, khác với Streetfighter 848 và 1098, Streetfighter V4 mang trong mình những công nghệ và trang bị an toàn tối tân nhất ở thời điểm hiện tại.

Thiết kế

Đèn pha Full LED trên Streetfighter V4 theo phong cách tối giản, tương tự phần đầu của Panigale V4, vừa có nét như nụ cười “điên cuồng” của The Joker (nhân vật trong truyện tranh/dòng phim về siêu anh hùng Batman).

Thiết kế này phần đầu này cũng từng được Trung tâm Thiết kế Ducati đã lấy cảm hứng để tạo ra chiếc naked-bike Panigale V4 và SuperSport. Nhìn từ xa, dàn đèn chiếu sáng ban ngày DRL hình chữ V là một dấu ấn không thể nhầm lẫn khác của Ducati.

Khí động học

Muốn vận hành nhanh chóng và linh hoạt trên địa hình hỗn hợp, xe phải đạt được sự ổn định tối đa ở tốc độ cao và khi phanh, giảm bốc đầu khi tăng tốc và hạn chế điều khiển hệ thống giảm xóc bằng điện tử. Chính vì vậy, cùng với Trung tâm Thiết kế Ducati, các chuyên gia Ducati Corse đã phát triển cánh gió kép cho Streetfighter V4.

Khí động học được phát triển bằng cách sử dụng mô phỏng CFD (Computational Fluid Dynamics). Phương pháp tính toán này liên quan đến việc mô phỏng tĩnh luồng gió và áp suất để gia tăng lực ép lốp xe xuống mặt đường, đặc biệt là ở bánh trước.

Lực ép xuống do cánh gió tạo ra làm giảm độ “chơi vơi” của bánh trước ở tốc độ cao và xu hướng bốc đầu xe. Ngoài ra, nó còn cải thiện độ ổn định khi phanh ở điểm rẽ và trong quá trình rẽ hướng. Các cánh gió cũng giúp phân tán nhiệt khỏi động cơ bằng cách tăng tốc độ dòng chảy qua bộ tản nhiệt nước và dầu.

Streetfighter V4 trang bị khung trước lấy ý tưởng bắt nguồn từ bề dày kinh nghiệm của Ducati trong giải đua xe MotoGP - sử dụng động cơ Desmosedici Stradale làm bộ phận chịu lực.

So với các khung xe dạng uốn tròn truyền thống, khác biệt chính trong cách lắp đặt ở đây là động cơ được sử dụng như một phần tích hợp trong khung kết cấu. Với trọng lượng chỉ 4 kg, khung trước nhỏ gọn được gắn trực tiếp vào cacte phía trên của dãy xi-lanh trước và đầu của dãy xi-lanh sau.

Hơn nữa, các thanh giằng dọc theo động cơ đã được rút ngắn lại, làm cho dáng xe gọn nhẹ hơn, đặc biệt là ở khu vực yên xe của người lái.

Động cơ

Dòng Streetfighter V4 mới được trang bị động cơ Desmosedici Stradale 1103 cm3. Trong thiết kế này, động cơ V4 90 đặt 40 độ sản sinh ra công suất 208 mã lực (153 kW) tại 12.750 vòng/phút - mức công suất vô địch trong phân khúc naked-bike. Mô-men xoắn cực đại là 123 Nm (12,5 kgm) tại 11.500 vòng/phút, gần như không khác gì Panigale V4.

Công suất và mô-men xoắn có thể tăng lên 220 mã lực (162 kW) và 130 Nm (13,2 kgm) khi lắp thêm ống xả full-race Ducati Performance (loại dùng để đạt hiệu suất đua tối đa) của Akrapovič, đồng thời giảm được 6 kg trọng lượng.

Trên xe mô tô bình thường, trục khuỷu sẽ quay cùng chiều với bánh xe. Ngược lại, mô tô trong giải đua MotoGP sẽ có trục khuỷu quay ngược chiều với bánh xe (hiệu ứng con quay hồi chuyển và quán tính). Các chuyên gia động cơ Ducati đã “mượn” giải pháp kỹ thuật này để tích hợp lên các mẫu xe của mình, và Streetfighter V4 cũng không nằm ngoài lệ.

Trang bị điện tử bắt nguồn từ MotoGP

Gói thiết bị điện tử thế hệ mới nhất trên Streetfighter V4 được dựa trên nền tảng 6D IMU (Inertial Measurement Unit) 6 trục, với tính năng phát hiện ngay lập tức góc quay xe, góc đảo lái và góc chao dọc.

Loạt công nghệ xịn xò trên Ducati Streetfighter V4 có thể kể đến như: Hệ thống chống bó cứng phanh khi chuyển hướng ABS Cornering EVO, Hệ thống kiểm soát lực kéo DTC EVO 2, Hệ thống chống trượt bánh DSC, Hệ thống kiểm soát bốc đầu DWC EVO, Hệ thống hỗ trợ xuất phát DPL, Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh DQS EVO 2, Hệ thống kiểm soát phanh động cơ EBC EVO, Hệ thống treo điện tử DES EVO...

Theo mặc định, các thông số vận hành cho mỗi bộ điều khiển này được liên kết với ba chế độ lái trong Streetfighter V4. Người lái có thể tùy chỉnh các thông số để phù hợp với phong cách lái của mình hoặc khôi phục cài đặt gốc của Ducati. Các cấp điều khiển hệ thống DTC, DWC, DSC hoặc EBC có thể được điều chỉnh nhanh chóng thông qua bộ chuyển đổi “switchgear” bên tay lái trái.

Ducati Streetfighter V4 có màn hình màu full-TFT 5 inch, giống như Panigale V4. Bảng điều khiển được kiểm soát bằng bộ đếm vòng tua ảo tròn ở bên phải. Số vòng quay của động cơ Desmosedici Stradale được hiển thị trên đồng hồ đo bằng kim.

Để phù hợp hơn với mục đích sử dụng thông thường, người lái có thể chọn hai cách hiển thị khác nhau: Kiểu hiển thị “Track” (Đường đua) và “Road” (Đường thường).

Kết cấu và công thái học

Để phù hợp với văn hóa streetfighter, tay lái dạng semi đã được thay bằng kiểu tay lái rộng, cao cùng với yên xe có độ dày 60 mm và vị trí bệ đỡ chân vừa phải, đảm bảo sự thoải mái theo phong cách thể thao khi đi trong thành phố và khả năng kiểm soát cần thiết trên những cung đường ngoại thành hoặc đường đua.

Trong khi duy trì nhiều đặc trưng theo phong cách Panigale, phần đuôi Ducati Streetfighter V4 được hỗ trợ bởi khung phụ bằng thép và đã được thiết kế lại để gia tăng sự thoải mái cho người ngồi sau, đồng thời cho người lái nhiều không gian hơn trước.

Dòng Streetfighter V4 lắp bộ giảm xóc Big Piston Forks (BPF) 43 mm của Showa gắn với kẹp phanh hướng tâm Brembo. Ở phía sau có bộ giảm xóc Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn, một bên được gắn với động cơ Desmosedici Stradale thông qua một giá đỡ bằng nhôm đúc. Trong khi đó, phiên bản Streetfighter V4 S lại được trang bị bộ giảm xóc NIX-30, bộ giảm xóc bánh sau TTX36, cả hai đều thuộc hãng Ohlins.

Trong khi Ducati Streetfighter V4 lắp bánh 5 chấu bằng nhôm đúc kích thước 17 inch thì phiên bản V4 S được trang bị bánh Marchesini 3 chấu bằng hợp kim nhôm đúc. Lốp xe thuộc dòng Pirelli Diablo Rosso Corsa II. Lốp xe trước là có cỡ 120/70 và lốp sau là 200/60, loại lốp trơn này đã được sử dụng rộng rãi trong Giải vô địch Siêu mô tô Thế giới (FIM Superbike World Championship).

Giống như loại xe mô tô đua, bình nhiên liệu bằng nhôm 16 lít của dòng xe này có phần kéo dài xuống dưới yên xe. So với Panigale V4, phần dưới của bình nhiên liệu đã được sửa đổi để lắp được yên xe với đệm dày hơn, tăng sự thoải mái cho người lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.