Những đối thủ trực tiếp của KTM 1290 Super Duke R hiện nay đều đã có hệ thống treo bán chủ động, điển hình như Skyhook của Kawasaki Z H2 SE hay Ohlins của Aprillia Tuono V4 1100 Factory. Để đáp trả, phiên bản EVO của 1290 Super Duke R đã được thương hiệu mô-tô đến từ Áo trang bị hệ thống treo WP Apex thế hệ thứ hai với công nghệ bán tự động.
Với hệ thống treo WP Apex thế hệ mới, chiếc Super Duke R có ba chế độ giảm chấn bán tự động là Comfort, Street và Sport với việc máy tính sẽ tự động điều chỉnh mức độ giảm chấn phù hợp theo điều kiện đường xá. Bên cạnh đó, người cầm lái chiếc xe cũng có thể tự thiết lập mức độ giảm chấn thông qua màn hình hiển thị, từ 2 mm đến 20 mm.
Bên cạnh hệ thống treo mới tiêu chuẩn, khách hàng mua mẫu naked bike này cũng có thể tùy chọn lên hệ thống treo nâng cao Suspension Pro. Tùy chọn hệ thống treo này sẽ kích hoạt thêm ba chế độ giảm chấn chủ động khác.
Với gói nâng cấp này, xe sẽ có thêm ba chế độ là Track, Advance và Auto. Chế độ Track sẽ thiết lập hệ thống treo cứng hơn giúp phù hợp cho điều kiện vận hành trên đường đua. Chế độ Advance mang đến khả năng tùy biến cho người lái trong khi Auto sẽ chủ động điều chỉnh theo cách chạy của chủ xe.
Bên cạnh những chế độ có sẵn, KTM cũng mang đến cho “nài” 1290 Super Duke R một số thiết lập tùy chọn. Trong đó, chế độ Automatic-Standard cung cấp thiết lập trung tính trong khi chế độ Low sẽ cung cấp sự thoải mái, chế độ High mang đến trải nghiệm hoang dã hơn.
Ngoài những nâng cấp ở hệ thống treo, KTM còn thay thay tay ga của 1290 Super Duke R EVO. Theo đó, tay ga mới sẽ có độ nhạt cao hơn và chỉ vặn được 65 độ, ít hơn 7 độ so với Super Duke R đời 2021.
Bên ngoài, chiếc 1290 Super Duke R EVO sẽ có thêm bộ màu mới với nguồn cảm hứng lấy từ bản xe đua MotoGP của KTM. Không chỉ có ba màu cam, đen và trắng thông thường, màu mới sẽ có thêm một số điểm nhấn màu xanh dương, cùng với đó là phối màu bạc/cam hoàn toàn mới.
Ngoài những thay đổ kể trên, KTM vẫn giữ nguyên các trang bị giống với phiên bản đời xe trước. KTM 1290 Super Duke R EVO vẫn được trang bị động cơ V-Twin LC8, 8 van, dung tích 1.301 cc. Động cơ vẫn tạo ra công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Khung xe mắt cáo được nâng cấp với khung phụ làm bằng vật liệu tổng hợp cũng được mang trở lại trên đời xe này.
Hiện tại, KTM chưa công bố giá bán dành cho 1290 Super Duke R EVO 2022. Chiếc naked bike này dự kiến có mặt tại các showroom của thương hiệu mô-tô đến từ Áo vào tháng sau. Giá bán cho mẫu xe này đời 2021 là từ 18.699 USD.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.