Thị Trường, - 29/06/2019 12:26 AM
Kia đã tiếp tục mở rộng dòng Ceed của mình với sự xuất hiện của thành viên thứ tư. Đó là XCeed, một mẫu crossover hạng C dành cho thị trường châu Âu.

Kia XCeed được miêu tả là sự kết hợp giữa khả năng vận hành của hatchback với sự thực dụng của một chiếc SUV cỡ nhỏ được khoác lên mình một thiết kế đậm chất thể thao. Với cùng một triết lý, không ngạc nhiên khi Ford Focus Active trở thành đối thủ chính của model này. Nói nôm na, XCeed giống như một phiên bản tăng chiều cao của chiếc Ceed 5 cửa.

Tuy nhiên, ngoài trục cơ sở và cặp cửa trước được giữ nguyên thì phần lại của chiếc xe là được thiết kế mới hoàn toàn. Có 12 màu sơn để khách hàng lựa chọn, trong đó có một màu sơn dành riêng cho XCeed là vàng Quantum Yellow. Bên cạnh đó là các tùy chọn vành hợp kim nhôm có kích thước 16 hoặc 18inch.

Trái ngược với bộ cánh bên ngoài, phần nội thất của XCeed lại gần như được bê nguyên từ những người anh trong gia đình Ceed. Khác biệt lớn nhất có lẽ là gói trang trí màu vàng với các điểm nhấn vàng rực nổi bật trên nền đen. Tùy vào phiên bản, khách hàng có lựa chọn chất liệu vải, da tổng hợp hoặc da thật.

 

Hỗ trợ cho tài xế là màn hình cảm ứng có kích thước 8inch của hệ thống thông tin giải trí. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn màn hình 10,25inch cao cấp hơn, cùng với đó là hệ thống đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch đầu tiên của Kia được với tên gọi Supervision.

So với bản hatchback, XCeed sở hữu kích thước nhỉnh hơn đôi chút. Cụ thể, nó dài hơn 85mm và rộng hơn 26mm trong khi gầm xe cao hơn 42mm. Nhờ đó, chiều dài của chiếc xe đạt 4395mm còn chiều cao là 1490mm. Với những số đo như vậy Kia đã đưa XCeed lên một phân khúc khác, tránh cạnh tranh trực tiếp với những hàng hot ở phân khúc SUV crossover cỡ nhỏ tại châu Âu như Nissan Juke hay Qashqai.

Kích thước lớn hơn đã dẫn đến ưu thế của XCeed so với Ceed thường về không gian chứa đồ. Ở chế độ tiêu chuẩn, dung tích của khoang hành lý đạt 426 lít, rộng hơn bản hatchback 31 lít. Còn nếu gập gọn hàng ghế sau, con số này tăng lên 1378 lít.

Để thực hiện đồng thời hai mục tiêu là nâng cao khoảng sáng gầm xe và sự năng động trong các pha xử lý, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã điều chỉnh lại hệ thống treo bằng một số thành phần cũng như những thiết lập đặc biệt. Hệ thống treo của chiếc xe cũng được điều chỉnh với các lò xo được cài đặt mềm hơn ở cả phía trước và phía sau.  Hệ thống lái tuy được giữ nguyên nhưng cũng qua tinh chỉnh để mang đến cảm giác lái nhẹ và nhanh nhạy hơn.

Về mặt hiệu năng, không ngạc nhiên khi XCeed vẫn sử dụng các tùy chọn động cơ của dòng Ceed. Cụ thể, có 3 bản máy xăng T-GDi và 2 bản máy dầu Smartstream được cung cấp cho mẫu crossover nói trên. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xi-lanh 1,0 lít cho công suất 120 PS và 172 Nm mô-men. Mạnh hơn là động cơ 1,4 lít cho công suất 140 PS và 242 Nm sức kéo. Mạnh mẽ nhất là cỗ máy 1,6 lít xuất hiện trên Ceed GT và ProCeed GT với hai con số tương ứng là 204 PS và 265 Nm.

Trong khi đó, hai tùy chọn máy dầu diesel 1,6 lít cho công suất lần lượt là 115 và 136 PS. Nếu như phiên bản máy xăng 1,0 lít chỉ đi kèm với hộp số tay 6 cấp, các động cơ khác còn có thêm tùy chọn hộp số 7 cấp ly hợp kép. Nhà sản xuất cho biết, kể từ đầu năm 2020, khách hàng sẽ có thêm các lựa chọn khác về hệ thống động lực, bao gồm các model mild-hybrid và plug-in hybrid.

Là sản phẩm dành riêng cho thị trường châu Âu, Kia XCeed sẽ được chế tạo tại nhà máy Zilina nằm ở Slovakia. Đây cũng là nơi đang sản xuất những model khác trong dòng Ceed. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ tới tay khách hàng kể từ quý III năm nay.

Tại Việt Nam, chiếc xe cũng có một cách tiếp cận tương tự như Kia XCeed chính là i20 Active, được ‘crossover hóa’ từ model i20. Tuy nhiên, i20 Active nằm ở một phân khúc thấp hơn so với model mới ra của Kia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.