Thị trường ô tô, - 11/02/2022 07:00 AM
Kia tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm Sportage với phiên bản sử dụng hệ dẫn động lai điện cắm sạc (PHEV) của dòng xe này với công suất tối đa 260 mã lực.

Kia ra mắt Sportage thế hệ thứ năm với hai tùy chọn động cơ ban đầu là động cơ đốt trong dung tích 2.5 lít và 1.6 lít tăng áp. Sau đó, phiên bản lai điện của mẫu xe này cũng đã được giới thiệu, sử dụng động cơ đốt trong 1.6 lít tăng áp kết hợp cùng mô-tơ điện và bộ pin dung lượng nhỏ. Mới nhất, Kia đã giới thiệu đến khách hàng tại thị trường Mỹ biến thể sử dụng hệ truyền động hybrid cắm sạc (Plug-in Hybrid).

kia-sportage-the-he-moi-co-them-phien-ban-phev-manh-260-ma-luc

Ở biến thể này, Kia Sportage thế hệ thứ 5 vẫn sẽ được trang bị động cơ đốt trogn dung tích 1.6 lít, tạo công suất 177 mã lực. Hỗ trợ cho động cơ này là mô-tơ điện công suất 66,9 kW và bộ pin Lithium-polime dung lượng 13,8 kWh, nâng công suất toàn hệ lên mức 260 mã lực, bằng với Hyundai Tucson PHEV.

kia-sportage-the-he-moi-co-them-phien-ban-phev-manh-260-ma-luc

Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp và biến thể lai điện này sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động AWD. Khi được cắm sạc với bộ sạc cấp 2 công suất 7,2 kW, viên pin của xe sẽ tốn 2 tiếng rưỡi để sạc đầy.

Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, Kia hướng đến phạm vi di chuyển ở mức 51 km. Ở bản này, Kia Sportage sẽ có được hệ thống phanh điện tử tích hợp với khả năng tái sinh năng lượng điện nạp lại vào viên pin của xe giúp gia tăng quãng được di chuyển bằng điện.

kia-sportage-the-he-moi-co-them-phien-ban-phev-manh-260-ma-luc

Xe sẽ được bán ra với hai phiên bản gồm X-Line PHEV, X-Line Prestige PHEV AWD. Ở bản X-Line, xe sẽ có ngoại thất được thiết kế cứng cáp và hầm hố hơn để hướng đến khả năng di chuyển off-road “nhẹ”. Các chi tiết khác biệt này bao gồm cản trước, ốp hông và cản sau được làm bằng nhựa cứng, gương chiếu hậu, giá nóc, viền của và mâm xe làm bằng nhôm được sơn đen bóng.

kia-sportage-the-he-moi-co-them-phien-ban-phev-manh-260-ma-luc

Ở khoang lái, thiết kế và các trang bị cũng tương tự như các phiên bản khác với màn hình uốn cong gồm hai màn hình kích thước 12,3 inch để hiển thị thông tin và hiển thị giải trí. Ghế ngồi được bọc da nhân tạo, hệ thống thông tin giải trí tích hợp Apple CarPlay Android Auto, hệ thống âm Harman-Kardon, sạc không dây và camera 360 độ cũng được trang bị.

kia-sportage-the-he-moi-co-them-phien-ban-phev-manh-260-ma-luc

 Về phần trang bị an toàn, biến thể sử dụng hệ dẫn động hybrid cắm sạc có tiêu chuẩn hệ thống cảnh báo tập trung dành cho người lái, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, tránh va chạm trước chủ động, cảnh báo hàng ghế sau, giám sát hàng ghế sau và cảnh báo khoảng cách đỗ xe. Ngoài ra, hàng loạt các công nghệ hỗ trợ khác sẽ được bán ra dưới dạng tùy chọn như giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giới hạn tốc độ thông minh, kiểm soát hành trình thông minh theo định vị,…

kia-sportage-the-he-moi-co-them-phien-ban-phev-manh-260-ma-luc

Khác với các phiên bản còn lại, Kia Sportage PHEV sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ quý III năm nay thay vì ngay tại thời điểm này. Giá bán của xe sẽ được công bố gần với thời điểm bán ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.