Thị trường ô tô, - 09/02/2022 05:00 PM
Thế hệ thứ năm của dòng SUV cỡ C Kia Sportage đã chính thức xuất xưởng và đến tay khách hàng tại thị trường Mỹ, một số thị trường khác cũng sẽ bắt đầu bán ra mẫu xe này, trong đó có Việt Nam.

Đầu tháng 2, chiếc Kia Sportage thế hệ thứ 5 đầu tiên được sản xuất tại Mỹ đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của hãng xe này tại West Point, Georgia. Chiếc xe này thuộc phiên bản X-Pro Prestige, được sơn màu sơn xanh lá đặc trưng của dòng xe có tên Jungle Green. Bên cạnh Sportage, nhà máy tại Georgia còn sản xuất các mẫu xe như K5, Sorento và Telluride của thị trường Mỹ.

kia-sportage-bat-dau-den-tay-khach-hang-tai-my

“Việc Sportage lăn bánh khỏi nhà máy tại Georgia là minh chứng cho sự cống hiến lâu dài của Kia dành cho thị trường Mỹ và nền kinh tế tại khu vực này”, CEO của Kia Bắc Mỹ, ông Sean Yoon chia sẻ trong sự kiện đặc biệt vừa qua. “Gia nhập cùng những chiếc SUV khác, Sportage mới sẵn sàng đánh chiếm thị trường với thiết kế hiện đại, khả năng di chuyển rộng khắp và công nghệ đáng mơ ước”.

kia-sportage-bat-dau-den-tay-khach-hang-tai-my

Về phần người đứng đầu địa phương, ông Brian Kemp có chia sẻ: “Tôi xin gửi lời chúc mừng đến tất cả các thành viên của Kia Georgia vì cam kết không ngừng về chất lượng và sự phát triển, đồng thời cảm ơn họ đã mang lại nhiều cơ hội hơn cho bang số 1 về kinh doanh”.

kia-sportage-bat-dau-den-tay-khach-hang-tai-my

Kia Sportage X-Pro Prestige được trang bị tiêu chuẩn lốp BFGoodrich A/T chuyên dùng cho off-road và mâm xe 17 inch. Bản này cũng có thêm đèn sương mù LED, sưởi kính trước, rửa đèn, tùy chọn chế độ lái bao gồm cả các chế độ off-road và mui xe hai tông màu. Đèn chiếu sáng LED projector, ghế trước với chức năng làm mát và chỉnh điện tám hướng cũng là các trang bị đặc biệt của bản này.

Tại Mỹ, xe được bán ra với nhiều phiên bản động cơ. Mạnh mẽ nhất là bản Hybrid với động cơ dung tích 1.6 lít, kết hợp cùng động cơ điện công suất 59 mã lực. Tổng công suất toàn hệ của mẫu xe này ở mức 226 mã lực. Kia dự kiến mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Sportage Hybrid ở mức 6 lít/100 km đường hỗn hợp và xe có thể hoạt động lên đến 805 km cho mỗi bình xăng đầy.

kia-sportage-bat-dau-den-tay-khach-hang-tai-my

Bên cạnh đó, xe cũng có bản sử dụng động cơ xăng 2.5 lít, bốn xy-lanh, tạo ra cho xe công suất 187 mã lực, kết hợp cùng hộp số 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Các bản thấp hơn được trang bị động cơ 1.6 tăng áp, sử dụng hệ dẫn động cầu trước và có thể tùy chọn lên hệ dẫn động AWD.

Kia mang lên Sportage thế hệ mới tại Mỹ hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái để tối đa sự an toàn như hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trự giữ làn đường, cảnh báo khoảng cách khi lùi xe, cảnh báo chú ý người lái và kiểm tra ghế sau. Một số tính năng khác được bán ra dưới dạng tùy chọn gồm cảnh báo va chạm điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo khoảng cách trước và kiểm soát hành trình thông minh.

kia-sportage-bat-dau-den-tay-khach-hang-tai-my

Tại Việt Nam, Thaco Motors cũng đã thông báo sẽ bắt đầu lắp ráp và phân phối mẫu xe này tại nước ta vào cuối năm nay sau một thời gian vắng bóng. Giá bán và các phiên bản của Kia Sportage mới hiện vẫn chưa được công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.