Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 21/04/2021 10:59 AM
Hãng xe của Hàn Quốc thông báo sẽ triệu hồi 147.249 xe mẫu Soul và Seltos do phát sinh lỗi với xéc măng dầu.

KIA Seltos

Các mẫu trang bị động cơ 4 xi lanh Nu MPI 2.0 là đối tượng bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này của KIA. Lỗi này có thể khiến động cơ bị hư hỏng. KIA cho biết, sẽ kiểm tra và thay thế, nếu động cơ nào bị hư hỏng sẽ được thay thế mới hoàn toàn.

Hồi cuối năm 2020, KIA cũng bị Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) bắt buộc triệu hồi 295.000 để kiểm tra và sửa chữa hiện tượng có thể gây cháy ở khoang động cơ đối với các mẫu xe sử dụng động cơ Theta II. Mặc dù không phát hiện lỗi do sản xuất hay thiết kế nhưng thời điểm đó, NHTSA thực thi biện pháp nhắm phòng ngừa bất cứ nguy cơ cháy nào.

Tại Việt Nam, các mẫu KIA Seltos hiện tại trang bị động cơ tăng áp dung tích từ 1.4 – 1.6L. Ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 7/2020, Seltos đã tạo ra dấu ấn cực lớn khi nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy  nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam (VAMA), hết quý I/2021, Seltos là mẫu Crossover/SUV bán chạy nhất thị trường với 3.840 xe. Lợi thế tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt của Seltos đến từ mức giá khá hấp dẫn và thiết kế bắt mắt. Hiện tại Seltos được niêm yết có giá dao động từ 599-719 triệu đồng tùy phiên bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.