Cả 6 phiên bản cùng sử dụng động cơ xăng 1,5 lít Smartstream, 4 xi-lanh. Công suất xe 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Khách hàng có thể chọn giữa hộp số sàn 5 cấp hoặc loại CVT mới của Kia, giờ đây được biết đến với tên gọi hộp số iMT 6 cấp, tức hộp số sàn điện tử.
Các chế độ lái thông thường (Drive Mode) gồm Eco, Normal và Sport. Các chế độ lái cho những điều kiện cần tăng độ bám đường (Traction Mode) gồm Snow, Mud và Sand.
Với hành trình loanh quanh trong thành phố, sức mạnh của chiếc crossover được cho là đủ dùng. Nhưng điều giúp Sonet vượt trội là ở trang thiết bị. Tùy vào phiên bản, xe có đèn pha toàn LED, với đèn ban ngày LED, lưới tản nhiệt viền mạ crôm, giá nóc, cửa sổ trời chỉnh điện, vành 16 inch năm chấu.
Trang bị nội thất với hệ thống âm thanh Bose gồm 7 loa, sạc không dây 10W cho điện thoại thông minh và có hệ thống làm mát, đèn trang trí có thể thay đổi màu sắc theo nhạc (LED sound mood lights). Một cổng USB cho hành khách ở hàng ghế sau. Không gian để đồ 392 lít.
Hệ thống an toàn với 6 túi khí và cân bằng điện tử thân xe là tiêu chuẩn. Ngoài ra Sonet trang bị ABS, EBD, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ phanh, camera lùi và kiểm soát hành trình chủ động.
Kia Sonet vốn được thiết kế dành cho thị trường Ấn Độ và cũng ra mắt ở quốc gia này đầu tiên, nhưng cũng giống "người anh em" Seltos, Sonet trở thành sản phẩm toàn cầu. Indonesia là thị trường đầu tiên ngoài Ấn Độ tiếp nhận mẫu crossover mới này.
Tại Ấn Độ, Sonet có tới 15 phiên bản và chỉ từ 9.200 USD cho bản tiêu chuẩn, thiết lập mức giá rẻ nhất phân khúc. Nhưng bản cao cấp nhất giá 16.400 USD, đắt nhất phân khúc.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.