Thị Trường, - 14/04/2020 09:59 PM
Theo thông tin mới nhất, Kia đã gửi thông báo đến công đoàn Hàn Quốc về việc hãng này muốn tạm đóng cửa 3 nhà máy.

Thông báo trên được đưa ra giữa bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Chính vì đại dịch này mà lượng tiêu thụ xe trên toàn thế giới đã giảm mạnh. Do vậy, Kia mong muốn tạm dừng hoạt động một số nhà máy để tránh tình trạng dư thừa nguồn cung và giảm bớt thiệt hại. Trước đó, hãng này đã đóng cửa hầu hết các nhà máy bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc và Trung Quốc để chống dịch.

Hiện tại, công đoàn Hàn Quốc vẫn chưa quyết định xem có chấp thuận cho Kia thực hiện mong muốn của mình hay không. Bởi theo Reuters, quá trình thương thảo về mức trả thù lao vẫn chưa khép lại. Được biết, thời gian đóng cửa nhà máy trong nước của Kia dự kiến là từ 23 đến 29 tháng 4.

Theo thống kê, lượng xuất khẩu của Hàn Quốc trong 10 ngày đầu tiên của tháng này đã giảm 18,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe hơi thành phẩm và linh phụ kiện đã giảm lần lượt 7,1% và 31,8%.

Trong khi đó, công ty mẹ của Kia là Hyundai cũng đã dừng dây chuyền sản xuất Tucson tại Ulsan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.