Thị Trường, - 04/05/2012 06:04 PM
Mẫu sedan sang trọng nhất của Kia đã chính thức được bán ra tại Hàn Quốc với mức giá 46.900 USD cho bản tiêu chuẩn và 76.500 USD cho bản cao cấp.

Kia K9 được xây dựng từ hệ thống khung gầm của Hyundai Equus, do Peter Schreyer thiết kế. Cung cấp sức mạnh cho K9 là khối động cơ 3.8 lít V6 sản sinh công suất tối đa 296 mã lực. Một phiên bản K9 mạnh hơn cũng sở hữu động cơ 3.8 lít V6 nhưng được tinh chỉnh để đạt công suất 330 mã lực, và sẽ được cung cấp khi K9 có mặt trên thị trường toàn cầu vào năm tới.

Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Hệ thống này đảm bảo cho K9 vận hành hiệu quả mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, với 4 chế độ lái khác nhau gồm Eco, Normal, Sport và Snow, K9 cho phép người lái thiết lập các hệ thống treo, trợ lực lái, động cơ và hệ dẫn động phù hợp với điều khiện đường xá thực tế cũng như theo sở thích cá nhân.

Kia tự hào rằng K9 có tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau hoàn hảo ở mức 50/50. Có được điều này là do Kia sử dụng thép với độ bền cao trong xây dựng hệ thống khung gầm cho K9. Bên cạnh đó, K9 còn được trang bị hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử.

Khi được bán ra trên toàn cầu, nội thất K9 sẽ trang bị hàng loạt các tính năng cao cấp và công nghệ hiện đại. Các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm: Đèn pha LED với khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu sáng, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình và camera quan sát. Các tính năng khác ở dạng đi kèm mặc định hoặc tùy chọn gồm: một màn hình hiển thị trung tâm 12.3 inch, một cặp màn hình 9.2 inch đặt trên tựa đầu ghế trước phụ vụ nhu cầu giải trí của hành khách phía sau và hệ thống âm thanh 17 loa của Harman Kardon.

Nếu muốn sở hữu một không gian nội thất tiện nghi hơn nữa, khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ thống ghế tích hợp chức năng sưởi và thông hơi cho hàng ghế sau, cùng với ghế hành khách phía trước có thể trượt về phía trước khi không có người ngồi.

Mức giá khởi điểm được Kia đưa ra cho hai phiên bản K9 tại thị trường Hàn Quốc lần lượt là 52,9 triệu Won (tương đương 46.900 USD) và 86,4 triệu Won (khoảng 76.500 USD). So với Hyundai Equus, Kia K9 có vẻ rẻ hơn một chút.

Theo tiết lộ của ông Soon-Nam Lee, Giám đốc tiếp thị quốc tế của Kia, thì K9 sẽ là sản phẩm được bán ra trên phạm vi toàn cầu. Nếu đến Mỹ rất có khả năng K9 sẽ mang một cái tên mới và được mong đợi có mức giá thấp hơn giá khởi điểm của Hyundai Equus là 58.750 USD.

Xem thêm hình ảnh Kia K9>>

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.