Xe mới ra mắt, Xe mới, - 19/11/2021 03:00 PM
Kia đã chính thức giới thiệu mẫu EV9 Concept tại Los Angeles Auto Show 2021. Đây phiên bản xem trước của mẫu SUV ba hàng ghế sản xuất sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Electric Global Modular Platform (E-GMP) sẽ được Kia ra mắt trong thời gian tới.

 “Kia Concept EV9 là một dấu ấn quan trọng nữa của chúng tôi trong hành trình đáng kinh ngạc kể từ đầu năm”, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của Kia, ông Karim Habib cho biết. “Mẫu xe này thể hiện rõ ý định của chúng tôi – trở thành một công ty dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp di chuyển bền vững. Hôm nay, chúng tôi tự hào giới thiệu đếm người dùng thế giới về mẫu SUV concept chạy điện mới, kết hợp hệ thống truyền động không khí thải tiên tiến, thiết kế ngoại thất ấn tượng và không gian nội thất dựa trên những công nghệ hiện đại, sáng tạo”.

Bản concept tập trung vào thiết kế

kia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-mat

Hiện tại, các thông số của xe vẫn đang được giữ kín vì mục đích của EV9 đơn thuần chỉ là cho khách hàng thấy được tương lai của những mẫu xe Kia sẽ ra sao. Mặc cho thông số pin không được tiết lộ nhưng hãng xe Hàn Quốc vẫn cho biết tầm hoạt động của chiếc SUV này ở mức trên 480 km. Xe cũng sẽ được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh mới nhất, cho phép sạc từ 10% lên 80% pin trong chưa đầy 30 phút.

Được xây dựng trên nền tảng E-GMP, phiên bản thương mại rất có thể sẽ được bán ra với hai cấu hình dẫn dộng cầu sau hoặc dẫn động hai cầu.

Vẻ ngoài to lớn

kia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-mat

Bản concept của Kia EV9 có kích thước dài 4.930 mm, rộng 2.055 mm, cao 1.790 mm và có chiều dài cơ sở 3.100 mm, ngắn hơn 70 mm so với Telluride nhưng rộng hơn 65 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 200 mm.

Thiết kế của Kia EV9 Concept có kiểu dáng góc cạnh hơn so với EV6, với những bề mặt kiểu hình khối, vòm bánh xe thiết kế cơ bắp tạo nên sự khỏe khoắn, mạnh mẽ. Kia EV9 Concept vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Kia là “Opposites United”.

Mũi hổ điện tử, tấm sạc năng lượng mặt trời, giá nóc có khả năng thu gọn

kia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-matkia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-mat

Đầu xe nổi bật với đèn pha mang phong cách pixel kết hợp với dải đèn LED hình chữ L bắt mắt. Hai chi tiết này kế hợp với nhau tạo thành phần đầu xe với phong cách “mũi hổ điện tử” của Kia EV9 Concept. Phía trên nắp ca-pô, các hốc gió được tích hợp các tấm pin năng lượng mặt trời cho phép xe nạp lại năng lượng trong lúc di chuyển.

kia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-mat

Tương tự như các mẫu xe khác trong dòng xe điện của Kia, EV9 sử dụng hệ thống camera thay cho gương chiếu hậu. Để tối ưu khí động học hơn nữa, phần giá nóc trên mui xe được thiết kế có khả năng thu gọn vào bên trong, tương tự như tay nắm cửa của những mẫu xe sang ở thời điểm này.

Khoang lái thay đổi tùy theo điều kiện vận hành

kia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-mat

Với khả năng thay đổi, khoang lái của Kia EV9 mang hơi hướng thiết kế hiện đại, tương lai nhưng không kém phần sang trọng. Giống với concept SEVEN của Hyundai, khoang lái này có thể biến thành một phòng chờ hạng sang khi dừng xe. Khi di chuyển, cả ba hàng ghế sẽ được quay lên phía trước.

kia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-mat

Khi vào chế độ tạm dừng (Pause Mode), hàng thứ ba và hàng ghế đầu tiên sẽ quay mặt về với nhau trong khi hàng hai biến thành bàn làm việc. Chế độ dừng hoàn toàn được gọi là “chế độ hưởng thụ”, ở chế độ này, hàng ghế thứ 3 sẽ quay về phía đuôi xe, cửa cốp mở để giúp chủ nhân ngắm cảnh.

kia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-mat

Nội thất được thiết kế lấy cảm hứng từ yếu tố nước, vì thế tạo nên khoang lái thanh tĩnh và tối giản. Các vật liệu tái chế như lưới đánh cá, chai nhựa, len đã qua sử dụng được dùng để làm sàn xe, ghế ngồi. Trong tương lai, da nhân tạo không có nguồn gốc động vật cũng sẽ bắt đầu được hãng sử dụng.

Dự kiến bán ra từ cuối năm 2023

kia-ev9-suv-chay-dien-full-size-chinh-thuc-ra-mat

Giống với Hyundai SEVEN Concept, chiếc Kia EV9 Concept cũng sẽ được bán ra thương mại vào cuối năm 2023, đời xe 2024. Khi bán ra, một số tính năng của phiên bản concept cũng sẽ được loại bỏ để thích hợp hơn với một chiếc xe thương mại.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.