Thị Trường, - 01/07/2020 12:00 AM
Kết quả khảo sát chất lượng ô tô do tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power (Mỹ) thực hiện mới đây cho thấy Kia là hãng xe đạt độ tin cậy cao nhất năm 2020.

KIA là hãng xe có chất lượng ban đầu tốt nhất năm 2020

Những cuộc khảo sát này được J.D. Power tổ chức thường niên nhằm xếp hạng độ tin cậy cũng như chất lượng sản phẩm của các thương hiệu, qua đó cung cấp thêm dữ liệu cho người tiêu dùng khi chọn mua ô tô.

Kết quả xếp hạng chất lượng xe của các hãng được tính bằng số lỗi trung bình tính trên 100 xe mới, được sử dụng trong 90 ngày. Theo đó, Dodge, KIA là hai hãng xe có chất lượng ô tô ban đầu tốt nhất tại Mỹ với trung bình 136 lỗi trên 100 xe.

Đây là năm thứ sáu liên tiếp Kia là thương hiệu dẫn đầu ở vị trí này. Hai vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về hai thương hiệu ô tô Mỹ - Chevrolet và RAM với cùng 141 lỗi/100 xe. Trong khi đó, Tesla đội sổ với 250 lỗi.

Khảo sát lấy từ 87.282 chủ xe, được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5/2020 đối với các mẫu xe đời 2020 ,bằng việc đặt ra câu hỏi cho chủ xe về tình trạng xe trong vòng 90 ngày sở hữu đầu tiên sau khi bán ra. Như vậy, nếu tính ở Top 10 thương hiệu ô tô chất lượng nhất năm 2020 tại Mỹ, có tới 3 thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc (Hyundai, KIA, Genesis) và 5 thương hiệu ô tô Mỹ.

Các thương hiệu xe sang đến từ Châu Âu như  Mercedes-Benz, Audi hay Land Rover, BMW gây bất ngờ khi đứng dưới trung bình. Điều này cũng cho thấy, không phải cứ ô tô hạng sang đều có chất lượng cao. Nguyên nhân là do các thương hiệu hạng sang thường trang bị cho các mẫu xe của mình rất nhiều công nghệ, tính năng…mà xe càng nhiều công nghệ thì lại càng thiếu an toàn.

                                                                                           Ảnh: J.D Power

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.