Dù được giới thiệu nhưng 1 tuần nữa, 31/5 thì Air Blade 160 mới chính thức lên kệ tại các HEAD trên cả nước. Trong khi đó, Vario 160 – mẫu xe có các trang bị tương đương với Air Blade 160 lại sẵn có trên thị trường khiến nhiều người phân vân nên mua luôn mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia hay chọn Air Blade 160 phân phối chính hãng.
Giá bán
Hiện tại giá bán của Vario 160 (gồm VAT) được bán tại đại lý ở mức 57 triệu đồng đối với bản CBS và 67 triệu đồng với bản ABS.
Trong khi đó, giá bán Air Blade 160 ABS được Honda Việt Nam niêm yết ở mức 55,99 – 57,19 tùy phiên bản màu sắc. Tuy nhiên, đây chắc chưa phải là mức giá cuối cùng tại đại lý vì các HEAD nổi tiếng hay nâng giá và với một chiếc xe “hot” như Air Blade 160 thì có lẽ mức chênh giá lên tới cả chục triệu đồng.
Do vậy, về giá bán cùng phiên bản ABS của Air Blade 160 và Vario 160 tương đương nhau.
Thiết kế
Khi Vario 160 có đường nét mạnh mẽ và đậm chất thể thao thì Air Blade 160 giữ được tính unisex cao với đường nét lịch lãm. Nhưng tùy cái nhìn mà bạn cảm nhận xe nào đẹp hơn, tuy nhiên xét về tính tiện lợi thì Air Blade 160 QT tối ưu hơn ở các khía cạnh như:
Do được sản xuất tại Indonesia nên Vario 160 còn giá gắn biển số ở mặt nạ trước, người dùng mua về nếu muốn gọn hơn cần thay phần ốp này, tốn khoảng vài trăm nghìn đồng. Đương nhiên với Air Blade (sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam) thì không mất thêm khoản chi phí này.
Động cơ
Mặc dù cùng được trang bị khối động cơ eSP+ 157cc mới nhưng Honda đưa ra những tùy chỉnh khác nhau khiến sức mạnh đạt được của các khối động cơ trên hai mâu tay ga này là khác nhau, cụ thể:
Điều này cho thấy Air Blade 160 có ưu thế hơn về khả năng tăng tốc tạo sự linh hoạt khi di chuyển trong điều kiện ùn tắc tại đường phố Việt Nam, trong khi Vario 160 lại nhỉnh hơn về sự ổn định khi đi ở tốc độ cao.
Trang bị
Tuy đều trang bị chìa khóa thông minh SmartKey nhưng về phanh an toàn thì Vario 160 lại nhỉnh hơn so với Air Blade 160. Vario có phanh đĩa cả phía trước và sau, có hệ thống chống bó cứng phanh ABS an toàn. Còn Air Blade 160 chỉ trang bị phanh đĩa trước có ABS, phía sau vẫn là phanh tang trống.
Ngoài ra, lốp trên Vario “béo” hơn so với Air Blade 160, điều này khiến chiếc xe ga từ Indoneisa có được sự ổn định hơn khi đi , đặc biệt trong điều kiện địa hình phức tạp.
Vario 160 ABS mang tới lựa chọn thể thao, với các tính năng an toàn toàn diện hơn, tuy nhiên Air Blade lại có tổng thể chất lượng hơn, hợp điều kiện đường xá và thói quen người dùng Việt Nam. Hơn nữa, do phân phối chính hãng nên Air Blade được bảo hành tới 3 năm với 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí, điều này tạo sự an tâm hơn so với lựa chọn mua xe nhập khẩu từ các đơn vị tư nhân.
Mới chạy thử tại Thái Lan cách đây không lâu, nhưng Honda CR-V bất ngờ có phiên bản thế hệ mới tại Trung Quốc, đáng chú ý xe tiêu tốn khoảng 2 lít xăng cho 100 km vận hành.
Honda RC213V-S chỉ được sản xuất giới hạn 213 chiếc trên thế giới với những công nghệ thiết kế riêng cho xe đua và hàng loạt chi tiết chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao đắt giá sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022.
Kì vọng vào tiềm năng mở rộng thị trường, Honda sẽ ra mắt những mẫu xe máy điện đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng từ các dòng xe phổ thông đến các dòng xe điện cỡ lớn.
Các mẫu xe máy nhập khẩu đang hot như Honda Wave 110i, Wave 125i, ADV 350,… được các đại lý kinh doanh xe tư nhân tại Sài Gòn đưa ra mức giá rất cao, thậm chí chênh lệch đến hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy trong tháng 8/2022 với mức tăng trưởng dương.