Tin xe, - 22/10/2019 10:56 PM
Chiếc Tesla Model 3 thứ hai về Việt Nam trong tháng 9 vừa qua là đối thủ của “ông lớn” BMW 3-Series, Mercedes-C-Class.

tesla-cafeautovn-1

Tháng 7/2017, Tesla chính thức ra mắt Model 3, mẫu xe sang có giá bán rẻ nhất của hãng. Với 145.846 xe được giao đến tay người tiêu dùng, doanh số của Model 3 đã chiếm tới hơn một nửa tổng doanh số của Tesla. Điều đó chứng tỏ sức hút rất lớn của nó với người dân Mỹ.

tesla-cafeautovn-2

Mặc dù ra mắt vào năm 2017 nhưng đến tháng 5/2019, một chiếc Tesla Model 3 mới được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Cả 2 chiếc Tesla Model 3 về Việt Nam đều sở hữu ngoại thất, nội thất màu đen.

tesla-cafeautovn-3

Về mặt hình thức, Model 3 được Tesla tối giản cả ngoại và nội thất. Mục tiêu của Tesla là đảm bảo cho Model 3 nhỏ hơn, đơn giản hơn và giá cả phải chăng hơn Model S trước đó. Cả 3 mẫu xe Model 3, Model S và Model X có thiết kế tương đồng với nhau ngay từ phần ngoại thất.

tesla-cafeautovn-4

Xe được trang bị bộ la-zăng loại 5 chấu kích thước 18 inch, bên ngoài chụp ốp nhựa vừa có chức năng bảo vệ vừa tăng thêm tính khí động học, thời trang cho xe.

tesla-cafeautovn-5

Model 3 được trang bị Camera 360 độ, cụm đèn hậu dạng LED, tay nắm cửa làm từ kim loại ẩn bển trong cánh cửa giống như những chiếc siêu xe như Aston Martin. Tesla Model 3 sở hữu chiều dài 4.694 mm và chiều rộng 1.849 mm.

tesla-cafeautovn-6

Trái ngược với Model S chủ yếu được sản xuất từ vật liệu nhôm thì Model 3 chỉ có cửa, mái và nắp capo

 

Bên trong khoang nội thất, nhiều người sẽ phải bất ngờ bởi hãng xe điện hàng đầu thế giới hiện nay tối giản thiết kế đến mức gần như không có gì. Sự chú ý nhất đến từ chiếc vô-lăng 3 chấu và một màn hình cảm ứng kích thước tới 15 inch đặt như một chiếc màn hình laptop ngay giữa trung tâm cabin.

tesla-cafeautovn-7

Trên vô-lăng có sự xuất hiện của 2 phím lăn điều chỉnh, phía sau không hề có một chiếc màn hình hay đồng hồ analog nào. Cần số được chuyển lên phía sau vô-lăng như những chiếc Mercedes-Benz hay Ford Escape 2002.

tesla-cafeautovn-8

Thông tin tốc độ, kỹ thuật của xe đều hiển thị trên màn hình trung tâm

Chiếc màn hình 15 inch rất quan trọng bởi nó kiểm soát, điều khiển tất cả mọi thứ trong xe. Người dùng có thể truy cập hầu hết các chức năng của xe tại đây như giải trí, điều chỉnh điều hoà, thay đổi chế độ lái, bản đồ, lượng pin còn lại, mở cốp trước/sau, mở nắp sạc pin, ... Màn hình này cũng có khả năng kết nối với điện thoại thông minh tương thích Apple Carplay/Android Auto, wifi, …

tesla-cafeautovn-9

Một điểm khác biệt đáng chú ý trên Model 3, đó là xe không còn được trang bị chìa khoá hay nút khởi động. Tesla đã cung cấp ứng dụng cho khách hàng được cài sẵn trên chiếc điện thoại thông minh có thể thay thế cho chìa khoá nếu bạn muốn.

tesla-cafeautovn-10

Trong trường hợp bạn quên hay mất điện thoại hoặc điện thoại hết pin thì một chiếc thẻ có kích thước như thẻ tín dụng lại giúp bạn vào xe và đề nổ. Bạn chỉ cần quét nó qua vị trí cột B, vào xe và đặt tại vị trí dưới bệ tỳ tay là có thể vào số cho xe di chuyển.

tesla-cafeautovn-11

Những trang bị cơ bản trên xe như khay để đồ, cổng sạc USB, ghế lái ghế phụ chỉnh điện. Để cabin không quá đơn điệu, nhà sản xuất đã ốp một tấm gỗ tự nhiên chạy ngang cabin nhằm tạo điểm nhấn.

tesla-cafeautovn-12

Ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, thiết kế kiểu dáng thể thao. Cả kính lái hay cửa sổ trời luôn có diện tích rất rộng. So với 3-Series, khoang chứa hành lý của Model 3 lên đến 542 lít, trong khi mẫu xe của BMW chỉ có thể tích 480 lít.

tesla-cafeautovn-13

Tesla cung cấp 3 cấp độ pin cho khách hàng lựa chọn bởi đây là thứ không kém phần quan trọng của xe. Đầu tiên là bản Standard, Tesla Model 3 có thể di chuyển hết quãng đường 354km sau khi được sạc đầy pin.

tesla-cafeautovn-14

Bên cạnh đó, xe còn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5,6 giây cùng tốc độ tối đa 209 km/h. Bản Standard có thể chạy hết quãng đường đường 209 km sau mỗi lần sạc 30 phút, tại trạm Supercharger của Tesla. Tiếp đến là Standard Plus.

tesla-cafeautovn-15

Tesla Model 3 Long Range có phạm vi hoạt động cao hơn – tối đa là 498km. Khả năng tăng tốc lên 100 km/h mất 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 225 km/h. Bản Long Range có thể chạy hết quãng đường đường 273 km, sau mỗi lần sạc 30 phút tại trạm Supercharger của Tesla.

tesla-cafeautovn-16

Về trang bị an toàn, Tesla Model 3 được trang bị 8 túi khí, 8 camera, radar phía trước cùng 12 cảm biến siêu âm giúp xe tránh va chạm và tự động kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp. Hệ thống pin của xe đặt hoàn toàn dưới mặt sàn xe thế nên vị trí dưới nắp ca-pô cũng là một ngăn chứa đồ. 

tesla-cafeautovn-17

Giá bán của Tesla Model 3 tại thị trường Anh là 42.000 Bảng (~1,25 tỷ VNĐ). Xe được nhập về bởi showroom Auto568 tại Hà Nội, tuy nhiên đơn vị nhập khẩu chưa niêm yết giá của chiếc xe.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.