Thị Trường, - 26/01/2019 12:43 AM
Với sự phát triển thần tốc của công nghệ xe tự lái và xe điện, thật khó để hình dung ra những chiếc xe đua công thức 1 sẽ thay đổi như thế nào trong vòng ba thập kỷ tới.

Và bộ phận công nghệ ứng dụng Applied Technologies thuộc thương hiệu siêu xe McLaren đã giúp chúng ta phần nào tưởng tượng ra viễn cảnh đó với ‘tác phẩm’ MCLExtreme. Dù chiếc xe vẫn gắn với phong cách thiết kế bánh mở quen thuộc và có người điều khiển nhưng cỗ máy tốc độ này lại khác biệt gần như hoàn toàn so với những chiếc F1 mà chúng ta được biết ở thời điểm hiện tại.

Đầu tiên là sự xuất hiện của cánh gió trước được đính ngay ở mũi xe. Tiếp đến là khoang lái được vuốt dài và thuôn dần từ phía sau ra phía trước, tạo nên sự liền mạch với phần đầu xe. Ở phía sau, thay vì sử dụng cụm cánh gió đơn cỡ lớn như xe F1 hiện nay, MCLExtreme lại được trang bị hệ thống cánh đuôi kép bao trọn bánh sau.

Ngoài ra, bộ kit của chiếc xe cũng được phát triển dựa trên những đột phá trong công nghệ khí động học chủ động. Theo đó, một số bộ phận của bodykit có thể thu lại khi MCLExtreme bứt tốc trên đường thẳng và bung ra khi xe vào cua. Bên cạnh đó, mẫu F1 này còn có khả năng phát ra ánh sáng với màu sắc nhất định để biểu thị cảm xúc của tay đua.

Không ngạc nhiên khi McLaren lựa chọn hệ thống động cơ điện cho chiếc xe này. Điểm đáng chú ý nằm ở chỗ hệ thống này cho phép MCLExtreme phá vỡ cột mốc 300 dặm/giờ (483km/h). Chưa hết, phạm vi di chuyển của chiếc xe cũng rất ấn tượng nhờ công nghệ sạc cảm ứng, giúp giải quyết vấn đề lớn nhất đối với các hệ thống động lực điện hiện tại. Nhờ đó, MCLExtreme có thể hoàn thành quãng đường của cả một cuộc đua dài.

Chưa dừng lại ở đó, MCLExtreme còn được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo tích hợp trên bộ quần áo bảo hộ và mũ bảo hiểm của các tay đua cũng như trên pit wall – khu vực đầu não của các đội trong mỗi cuộc đua.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.