Văn hóa xe, Đường đua F1, - 31/05/2022 10:00 AM
Mick Schumacher và Kevin Magnussen là hai tay đua xe công thức 1 (F1) chuyên nghiệp nhưng khi thử sức ở đường đua NASCAR đã gặp không ít khó khăn khi tham gia trải nghiệm hôm 17/5 vừa qua.

Cơ hội thử sức tại NASCAR mở ra đối với 2 tay đua kể trên khi đến thăm Charlotte Motor Speedway - một khu phức hợp đua xe thể thao nằm ở Concord, North Carolina - đã 4 lần tổ chức đua xe NASCAR tại đây. Trải nghiệm khó khăn nhất đối với hai tay đua F1 đó là việc phải ngồi làm hành khách trên một chiếc xe tốc độ.

Cứ ngỡ rằng 2 tay đua F1 sẽ không gặp trở ngại nào khi tham gia ngồi thử lên những chiếc xe tham gia NASCAR nhưng không phải như vậy. Các kỹ năng lái xe F1 gần như không giúp ích gì khi NASCAR là một khái niệm khác hoàn toàn.

Bên cạnh đó, trên chiếc F1 thì các tay đua là "đơn thương độc mã" trong khi trên chiếc xe thể thức NASCAR có một ghế phụ cho trợ lý và đã mang lại một cảm giác bị "ngợp" cho những người không trực tiếp điều khiển xe.

Magnussen đã phải thốt lên rằng, “Xe đua tại NASCAR là một con vật và khác hoàn toàn với những chiếc xe Công thức 1”.

Anh còn nói rõ thêm, “Khi bạn lái một chiếc NASCAR dưới góc độ là một tay đua Công thức 1 thì cũng không có gì khác biệt và giống như bạn chưa từng lái một chiếc xe đua nào trước đây. Nó khác hoàn toàn và nặng hơn rất nhiều”.

Trên đường đua NASCAR sự nguy hiểm thuộc vào loại cao ở loại hình thể thao tốc độ.

Điểm đáng sợ nhất đối với 2 tay đua khi lái thử xe NASCAR đó là hệ thống phanh hoàn toàn khác biệt. So với phanh của xe F1 thì xe NASCAR yếu hơn rất nhiều và nó đã mang lại một cảm giác không mấy dễ chịu nếu bạn ngồi trên một chiếc xe đua.

Thêm vào đó, chiếc NASCAR có một trợ lái bên cạnh và việc ngồi trải nghiệm trên ghế hành khách mang lại một cảm giác đáng sợ khi dường như mọi thứ không thuộc quyền kiểm soát của mình.

Magnussen ngồi bên ghế hành khách để Mick Schumacher lái và cho biết, “Cảm giác chiếc xe có tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với khi tự cầm lái, tôi đã có đôi lúc cảm thấy có thể bị tổn thương và mất kiểm soát khi không được nắm giữ vận mệnh của mình cho dù ngồi bên cạnh Mick là điều rất tuyệt với”.

Mick Schumacher là con trai của huyền thoại đường đua F1 – Micheal Schumacher từng 7 lần vô địch F1 và hiện Mick đang thi đấu cho đội đua Haas F1 team. So với người cha của mình thì Mick chưa có thành tích nào ấn tượng và bên cạnh đó đội Haas được đánh giá là đội yếu nhất mùa giải này nên anh chưa có được điểm số nào.

Kevin Jan Magnussen là đồng đội của Mick tại đội đua Haas, anh này cũng là con trai của tay đua từng 4 lần vô địch Le Mans là Jan Magnussen. Thành tích của Magnussen cũng chưa có gì nổi bật cho đến thời điểm hiện tại.

NASCAR là giải đua thuộc niềm tự hào của người Mỹ với danh tiếng không thua kém gì F1 hay Moto GP của Châu Âu. NASCAR được đánh giá là đường đua nguy hiểm nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.