Thị Trường, - 12/07/2019 03:49 PM
Những chiếc xe sang được bọc giáp chống đạn từ lâu đã không còn là một điều mới mẻ. Bởi lẽ, với sự phát triển của khoa học công nghệ, bạn có thể biến bất cứ chiếc ô tô nào trên đời thành xe bọc thép, miễn là có đủ tiền.

Điểm nổi bật nhất của loại phương tiện này chính là khả năng bảo vệ gần như tuyệt đối. Dù tên bay, đạn bắn hay thậm chí là mìn, những mối nguy hiểm này sẽ không thể đe dọa những người ngồi bên trong. Dù vậy, xe bọc giáp lại có một nhược điểm cố hữu là quá nặng ký, khiến cho hiệu năng vận hành của chúng bị ảnh hưởng đáng kể. So với một chiếc xe thông thường, chúng thua xa ở khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa.

Thế nhưng, AddArmor – một công ty đến từ Mỹ chuyên cung cấp các gói nâng cấp chống đạn có thể làm bạn nghĩ khác. Mới đây, hãng này đã giới thiệu một dự án mới, biến mẫu sedan hiệu năng cao Audi RS7 thành chiếc xe bọc giáp nhanh nhất thế giới. Chiếc xe được đặt tên là APR RS7, có thể chạm tới vận tốc lên tới 325km/h. Không dừng lại ở đó, nó cũng chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-97km/h – tương đương với thành tích của siêu xe Lamborghini Aventador tiêu chuẩn.

 

Như vậy, hiệu năng của chiếc RS7 trên còn tốt hơn cả xe nguyên bản. Điều này có được là nhờ việc khối động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít đã được nâng công suất lên 760 mã lực. Con số này cao hơn 107 mã lực so với RS7 thường. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả.

Cụ thể, AddArmor đã lựa chọn vật liệu tổng hợp polycarbonate. Nó không chỉ nhẹ hơn hẳn thép mà còn có độ cứng được tuyên bố là gấp 10 lần. Trong khi đó, các ô kính thường cũng được thay bằng các tấm đa lớp bao gồm polycarbonate và kính chống đạn. Sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp, trọng lượng của chiếc xe bị đội thêm chưa tới 90kg.

Ở cấu hình cơ bản, chiếc xe đạt tới cấp độ bảo vệ B4. Nếu muốn, khách hàng có thể yêu cầu AddArmor nâng lên chuẩn B7 – đủ khả năng ngăn chặn mọi thứ trừ bom hạt nhân và… cây búa của Thor. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lắp đặt thêm một số trang bị tùy chọn siêu ngầu như hệ thống đèn gây chói mắt, pháo âm thanh, súng điện, vòi xịt hơi cay hay cản trước dùng để phá tường. Nếu trang bị đầy đủ những thứ này, Audi RS7 sẽ trở thành một cỗ máy chiến đấu thực thụ.

Theo công bố của nhà sản xuất, APR RS7 có giá 205.000 USD - xấp xỉ 4,8 tỷ đồng. Số tiền này đủ để mua một chiếc Audi Q8 tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.