Thị Trường, - 01/11/2017 06:05 PM
Một nguồn tin cho biết, Việt Nam vừa đặt hàng mua của Nga mẫu xe chuyên dụng 59037 có khả năng đi địa hình vượt trội, để phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp thiên tai xảy ra.

Nhìn vẻ bề ngoài có thể thấy, chiếc xe chuyên dụng này không khác một chiếc xe thiết giáp. Khung gầm với 8 bánh xe và hệ thống treo lực xoắn độc lập trên tất cả các bánh xe. Các bộ phận cơ bản cũng như kiểu dáng tương tự như mẫu xe thiết giáp BTR-80 huyền thoại.

Tất nhiên xe không được trang bị vũ khí mà thay vào đó là khoang chứa hàng hóa, chỗ ngồi… phục vụ cho công tác cứu nạn.

Xe bọc thép BTR-80

Khoang xe chia thành 3 ngăn, đầu tiên là buồng điều khiễn được trang bị cửa sổ bên tăng tầm quan sát cho lái xe hơn so với chiếc xe thiết giáp BTR-80.

Tiếp đến khu vực tháp pháo trên chiếc BTR-80 được thay thế bằng khoang chứa hàng hóa và hàng ghế ngồi. Khu vực này có thể tháo dỡ để chở thêm hàng hoặc tùy biến trong mọi trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, xe còn được trang bị tời, các bộ phụ tùng thay thế, sửa chữa và bảo dưỡng xe, đằng khoang lái còn có các khu vực để xẻng, cuốc, xà beng và các dụng cụ cần thiết trong cuộc tác cứu nạn.

Chiếc xe được sử dụng động cơ Desel Kamaz cho công suất 260 mã lực, thừa sức để cỗ xe có trọng lượng 14 tấn có thể đạt tốc độ 80 km/h trên đường trường, 50 km/h trên đường đất và 9 km/h ở dưới nước. Hơn nữa, xe có thể chở được 5 tấn hàng, hoặc đảm nhận sơ tán khoảng 25 người.

Chiếc xe “siêu khủng” này sở hữu chiều cao cách mặt đất là 475mm, cùng với các đặc tính vượt trội của xe địa hình.

Theo yêu cầu của Việt Nam, màu sơn của xe có thể là bất kỳ màu nào miễn là nổi bật trên nền cảnh quan xung quanh, dễ dàng nhận diện trong thời tiết mưa lũ. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.